BLOG

GoodNotes6 ฟีเจอร์ใหม่! พร้อมทริคใช้งานง่ายๆ

GoodNotes แอปพลิเคชั่นจดบันทึกบน iPad มีฟีเจอร์มากมายที่มาช่วยให้การจดบันทึกมีประสิทธิภาพ สามารถใช้งานร่วมกับ Digital Planner & Digital Notebook ได้เป็นอย่างดี

Glaze ผ้าคลุมปกป้องงานศิลป์ยุค AI

Glaze เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ ที่ช่วยให้เราปกป้องงานศิลป์ของเราจาก AI ได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าผลงานของเราจะถูก AI ลอกเลียนแบบ

โทนสีทำให้อาหารน่ากินจริงหรือ?

การใช้สีโทนร้อน และ สีโทนเย็นมีความสำคัญอย่างไรกับการโฆษณาอาหาร ไม่ว่าจะเป็น บนโต๊ะอาหาร จนถึงการตกแต่งภายในร้าน โทนสีช่วยให้อาหารน่าทานมากขึ้นจริงหรือ?

ไอเดียแต่งตัวสีเอิร์ธโทน สเน่ห์ของเฉดสีธรรมชาติ

Earth Tone กลุ่มสีที่โอบล้อมเราด้วยความหลากหลายจากธรรมชาติ ช่วยเสริมให้เนื้อผ้าดูโดดเด่นและสวยงาม พร้อมแจกพาเลทสีเอิร์ธโทนน่ารักๆมาจดโน้ต สบายตาไปด้วยกันได้เลย

3 ไอเดีย ทำการ์ดของขวัญให้แฟน เซอร์ไพรส์ในวันวาเลนไทน์

วาเลนไทน์นี้ เซอร์ไพรส์แฟนด้วยการ์ดแฮนด์เมดสุดพิเศษ!
3 ไอเดียบอกรักไม่เหมือนใคร ใส่ใจทุกรายละเอียด แฟนของเราต้องประทับใจแน่นอน

ชวนสำรวจชั้นใต้ดินแห่งจิตใจ Basement in Your Soul นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ FAHFAHS

ขอเชิญชวนมาร่วมสำรวจชั้นใต้ดินแห่งจิตใจ นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ FAHFAHS 18 ม.ค. – 3 มี.ค. 67 ณ RCB Galleria 4 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เข้าชมฟรี

เทรนด์สีผมมาแรง 2024

ใครที่อยากเปลี่ยนลุคใหม่ในปี 2024 ก็ลองเลือกสีผมตามเทรนด์ที่แนะนำไปได้เลย อย่าลืมศึกษาข้อมูลและปรึกษาช่างผมก่อนทำสี เพื่อให้ได้สีผมสวยๆ ที่เข้ากับเรามากที่สุดนะ!

วิธีสร้าง Animation ด้วย Procreate มือใหม่ก็ทำได้

รู้ไหมว่า Procreate สามารถสร้าง Animation ได้เหมือนกัน แถมยังง่ายมากๆด้วย เรามาไปลองดู วิธีสร้างอนิเมชั่นด้วย Procreate กันเลย

สติ๊กเกอร์กระดาษ: เลือกให้เหมาะกับงาน

สติ๊กเกอร์กระดาษเป็นวัสดุที่หลากหลาย สามารถเลือกใช้งานได้หลากหลายงาน การเลือกประเภทของสติ๊กเกอร์ให้เหมาะกับงานจะช่วยให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการ

What’s in my bag พกอะไรใส่กระเป๋าดีนะ?

Bucket Bag Ovaltine by FAHFAHS เหมาะสำหรับสาวๆที่ชอบความน่ารักสดใส ไว้พกของใช้ส่วนตัวต่างๆและของจุ๊กจิ๊ก ใครที่กำลังมองหากระเป๋าใบใหม่อยู่ล่ะก็ ต้องมีแล้วนะ!

ข้อดีของการใช้ Procreate Brush

บรัช Procreate หลากหลายรูปแบบ ช่วยให้การวาดภาพบน iPad สนุกและสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้นักวาดสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้อย่างไร้ขีดจำกัด

How to วิธีปรับแต่งภาพวาดบน Procreate

วาดภาพเสร็จแล้ว อยากเปลี่ยนอะไรสักหน่อย ไม่อยากวาดใหม่ เรามาปรับแต่งภาพวาดบน Procreate โดยใช้เครื่องมือ Selection Tool, Transform และ Adjustments กันเถอะ!

Calligraphy ศิลปะการเขียนตัวอักษรด้วยบรัช Procreate

การเขียน Calligraphy ด้วย Brush Procreate นั้นง่ายนิดเดียว เพียงแค่มีบรัชที่เหมาะสมและฝึกฝนฝีมือเป็นประจำ ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่สวยงามและประณีตได้ง่ายๆ

Airbrush มีกี่ประเภทกันนะ?

Airbrush เป็นอุปกรณ์พ่นสีที่มีประโยชน์ สามารถใช้ในงานต่างๆ ได้มากมาย การเรียนรู้วิธีใช้ Airbrush จะช่วยให้เราสามารถสร้างผลงานได้อย่างหลากหลายแน่นอน

เทคนิคจัดกระเป๋าเดินทาง ไปเที่ยวกันเถอะ!

เมื่อเราเตรียมตัวและจัดกระเป๋าเดินทางอย่างเป็นระเบียบ การเดินทางของเราก็จะสะดวกและราบรื่นยิ่งขึ้น วันนี้เรามีวิธีการจัดกระเป๋าเดินทางมาฝากกัน!

Boarding Pass คืออะไร? มารู้จักก่อนเช็คอินไปเที่ยวกันเถอะ!

Boarding Pass คือเอกสารที่เราได้รับหลังจากเช็คอิน ที่มีข้อมูลและเงื่อนไขการเดินทาง เช่น หมายเลขเที่ยวบิน ประตูขึ้นเครื่อง เวลาขึ้นเครื่อง เพื่อไม่ให้ตกเครื่อง

เอกสารที่ต้องเตรียมไปประเทศญี่ปุ่น (2023)

เตรียมเอกสารก่อนไปญี่ปุ่นง่ายนิดเดียว เช่น เตรียมใบรับรองวัคซีน ผลตรวจ RT-PCR ลงทะเบียน Visit Japan Web พาสปอร์ต ตั๋วเครื่องบิน และข้อมูลการเดินทางให้พร้อม

ลิขสิทธิ์ภาพวาดคืออะไร

ลิขสิทธิ์ภาพวาด คือ การห้ามลอกเลียนทำซ้ำผลงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เราสามารถใช้งานภาพวาดได้โดยไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ได้ เช่น การศึกษา วิจารณ์ รายงานข่าว และฝึกวาดรูป

POP MART FLAGSHIP STORE @ Central World สาขาแรกในไทย!

พิกัด POP MART ชั้น1 บริเวณโซนหน้าห้าง @ Central World พบกับอาณาจักรกล่องสุ่ม Blind Box ที่มาพร้อมความน่ารักมากมาย และเป็นที่นิยมจากแฟนๆ Art Toys ทั่วโลกกันเถอะ

สีน้ำมัน101: Part5 การทำความสะอาดและดูแลรักษาพู่กันสีน้ำมัน

เสารละลายที่ใช้ในการทำความสะอาดพู่กันที่ใช้สำหรับสีน้ำมัน สีอะคริลิค และสีอื่นๆที่มีลักษณะเป็นน้ำ เป็นที่นิยมเพราะปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากกว่าน้ำยาล้างพู่กันแบบดั้งเดิม เช่น น้ำมันสนและทินเนอร์

แนะนำ 5 แอปวาดรูปในไอแพด ที่สายอาร์ตต้องมี !

วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอปวาดรูปที่สาย Art ต้องมีกัน!! มาใช้ไอแพดวาดรูปกันเถอะ 👀🎨✨

สีน้ำมัน101: Part4 อุปกรณ์สำคัญในการวาดภาพสีน้ำมัน

อยากวาดภาพสีน้ำมัน ต้องรู้อะไรบ้าง?
มาเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์สำคัญในการวาดภาพสีน้ำมันกัน!

8 ศิลปิน Designer Toy ไทยที่มีชื่อเสียง

รู้หรือไม่?! คาแรกเตอร์ Art Toys ที่เราเคยเห็นผ่านตาคือผลงานของนักออกแบบ Art Toys คนไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศ มารู้จักศิลปิน Designer Toy ในวงการกันเถอะ

สีน้ำมัน101: Part3 พู่กันสีน้ำมัน

พู่กันสีน้ำมันเป็นของคู่ใจสำหรับศิลปินที่ใช้สีน้ำมัน การเลือกพู่กันที่เหมาะสมกับการใช้งานจะช่วยให้ศิลปินสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สีน้ำมัน101: Part2 ยี่ห้อสีน้ำมันที่นิยมในไทย

สีน้ำมันได้รับความนิยมในการวาดภาพมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันสีน้ำมันมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อและมีหลากหลายราคา ขึ้นอยู่กับเกรดของสี และคุณสมบัติของสีที่เราต้องการ

สีน้ำมัน101: Part1 ความเป็นมาและลักษณะของสีน้ำมัน

สีน้ำมันเป็นสีชนิดแห้งช้า ซึ่งมีลักษณะเป็นเม็ดสีเข้มข้นและมีการทึบแสงอย่างดี สีน้ำมันสามารถใช้ร่วมกับน้ำมันหรือน้ำยาละลายสีได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นที่นิยมในหมู่ศิลปินมากมาย

กล่องสุ่ม Art toys หรือ Blind box คืออะไร?

กล่องสุ่ม Art toys หรือ Blind box คือของเล่นที่ถูกบรรจุอยู่ในกล่องปิดทึบ ซึ่งเราจะไม่รู้เลยว่าหน้าตาของเล่นข้างในหน้าตาเป็นอะไร จนกว่าจะซื้อไปแล้วและแกะออกมาจากแพคเกจ

วิธีเปลี่ยนหน้าปก และ เพิ่มหน้า GoodNotes

ไหนใครอยากเปลี่ยนหน้าปกสมุดโน๊ตบนแอป GoodNotes เรามีวิธีง่ายๆมาแนะนำ! มาเริ่มเปลี่ยนหน้าปก GoodNotes และเพิ่มหน้ากระดาษโน๊ตใหม่ๆกันเถอะ

ร้านขาย Art Toys ในไทย

สนับสนุนความสร้างสรรค์ด้วยการเลือกซื้อ Art toys สุดน่ารัก พบกับเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครร่วมสนุกกับโลกของศิลปะผ่านของสะสมคอลเลคชั่นต่างๆกันเถอะ!

วิธีนำเข้าไฟล์ Digital Notebook และการใช้ Hyperlink

วีธีนำเข้าไฟล์สมุดโน๊ตดิจิทัล หรือ import file digital notebook planner GoodNotes template และการใช้ Hyperlink good note ง่ายๆ มาเริ่มใช้แอพจดโน๊ต iPad กันเถอะ

แรงบันดาลใจในการสร้างบาร์บี้

บาร์บี้ ตุ๊กตาสุดฮอตตลอดกาล ตัวแทนของความหลากหลาย ความเป็นตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เพศสภาพ เชื้อชาติ อาชีพ ลักษณะภายนอก เช่น สีผิว ความสูง รูปร่างที่แตกต่างกัน

รีวิวหนัง บาร์บี้ 2023 เวอร์ชั่นคนแสดง

หนังบาร์บี้ที่ใครๆก็พูดถึง Barbie เวอร์ชั่นคนแสดง 2023 ที่กำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตอนนี้ นำแสดงโดยนักแสดงฮอลลีวูดสุดฮอต “มาร์โก ร็อบบี้” และ “ไรอัน กอสลิง”

Art Toys คืออะไร? ของสะสมที่นิยมสุดในเวลานี้!

Art Toys คือ กล่องสุ่มของเล่น โดยคาแรคเตอร์การ์ตูนที่มีความเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป เป็นที่นิยมสุดๆในเวลานี้ ออกแบบโดยศิลปิน Designer toy มาสนุกกับของเล่นกัน!

ไปเที่ยว Art Café Workshop กรุงเทพกัน!

ไปนิทรรศการศิลปะกันมาแล้ว เราไปเที่ยว Workshop กรุงเทพ ในอาร์ตคาเฟ่บรรยากาศดีๆกันเถอะ ขอแนะนำคาเฟ่สาย Art ที่เราไปมา รับรองเลยว่าสร้างแรงบันดาลใจได้ดีมากๆเลย!

River City Bangkok ไปยังไง?

วิธีไป River City Bangkok ด้วยรถขนส่งสาธารณะต่างๆ BTS MRT รถเมล์ และเรือด่วนเจ้าพระยา ไปนิทรรศการศิลปะ เพื่อเที่ยวชมงานศิลปะจากศิลปินวาดภาพที่น่าสนใจกันเถอะ

นิทรรศการศิลปะ ที่น่าสนใจ

มาเที่ยวชมนิทรรศการศิลปะ Art Exhibition ในเดือนกรกฎาคมนี้กันเถอะ! ผลงานศิลปะของศิลปินที่น่าสนใจมากมายรอให้พวกเราได้ไปเยี่ยมชมกันมากมายเลย

5 วิธีการดูแลสุขภาพ

เราขอชวนทุกคนมาดูแลตัวเอง ลดความเครียดจากการใช้ชีวิต เพื่อสุขภาพแข็งแรงที่ดีทั้งกายและใจในแบบของเรากัน มาเริ่มการดูแลตัวเองเพื่อความสุขในทุกวันกันเถอะ

แจกโค้ดสี Rainy Season GoodNotes Palette

เรามาแจกโค้ดสี Rainy เย็นสบายตา ไว้จดโน้ตบน iPad กันนน! พาเลตสีสันสดใส และสีพาสเทลให้เลือกใช้กันหลายสีเลย มาเพิ่มความน่ารัก น่าอ่านให้การจดโน้ตของเรากันเถอะ

How to วิธีสร้าง Affiliate links TikTok

หากมีผู้ที่สนใจซื้อสินค้าผ่านตะกร้าของคุณ ด้วย Affiliate links รับไปเลยค่าคอมมิชชั่น 10%! มารีวิวสินค้า Gift Shop น่ารักๆ จาก FAHFAHSWORLD กันเยอะๆนะคะ

Affiliate Links คืออะไร? Step by Step

Affiliate คือ Marketing รูปแบบหนึ่ง เป็นการร่วมมือระหว่างองค์กร และบุคคล เพื่อโฆษณาขายสินค้า หรือบริการของบริษัท โดยได้รับประโยชน์เป็นค่าคอมมิชชั่นจากการขาย

วิธีติดตั้งฟอนต์ Windows 10 และ Mac

มาเพิ่มความน่ารักให้งานออกแบบ หรือจดบันทึกของเรา ด้วยฟอนต์ลายมือน่ารักๆกัน วิธีติดตั้งฟอนต์ Windows 10 หรือ Mac 3 ขั้นตอนนี้ ก็สามารถโหลด font มาใช้งานได้แล้ว!

วิธีลงฟอนต์บน iPad และ iPhone

แนะนำ! วิธีลงฟอนต์ลายมือ ฟอนต์ไทย ฟอนต์ภาษาอังกฤษน่ารักๆ ไว้ใช้ในงานแอปต่างๆบน iPad และ iPhone ด้วยขั้นตอนง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนก็จะได้ฟอนต์สวยๆไว้ใช้ในแอปแล้วน้า

เที่ยวชมงานศิลปะที่หอศิลป์ และแกลลอรี่ในกรุงเทพฯกันเถอะ

ขอเชิญชวนเพื่อนๆที่สนใจงานศิลปะและนิทรรศการศิลปะ เริ่มต้นจากหอศิลป์กรุงเทพฯ แกลลอรี่ จนถึงพื้นที่แสดงงานศิลปะต่างๆ มาสนับสนุนผลงานจากศิลปินทุกคนไปด้วยกันนะคะ

วิธีดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ GoodNotes เข้าคลัง Elements

ห้ามพลาด! วิธีการนำสติ๊กเกอร์ goodnote น่ารักๆเข้าคลัง Elements ใน GoodNotes ทีละเยอะๆด้วยขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิดเลย ทุกคนค่อยๆทำตามขั้นตอนกันได้เลยน้า

วิธีเปลี่ยน Icon Folder Windows 10

เบื่อกับไอคอนโฟลเดอร์สีฟ้าเหลืองของระบบ Windows ที่มีหน้าตาเหมือนกันทั้งหมดแล้วใช่ไหมคะ? แต่ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้เราจะมาสอนวิธีเปลี่ยน icon folder Windows 10 ให้สวยงามและสะดวกต่อการค้นหาไฟล์กันค่ะ!

วิธีเปลี่ยน Icon Folder Mac

วันนี้เรามาพร้อมวิธีเปลี่ยน Icon Folder ใน Macbook กันค่ะ คงจะดีไม่น้อยถ้าเรามีไอคอนน่ารักๆบนหน้าจอเพื่อให้สะดวกต่อการค้นหาไฟล์ มาทำตามขั้นตอนง่ายๆกันเลย!

เทรนด์แฟชั่นและสไตล์การแต่งตัวในปี 2023

เดินทางกันมาถึงกลางปี 2023 แฟชั่นสุดปังก็พร้อมที่จะเข้าไปในกลางใจทุกคนอีกครั้ง!

เรามาสำรวจแนวทางสไตล์การแต่งตัวที่เป็นที่นิยมในปี 2023 ที่เราสามารถปรับการแต่งตัวของเราให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆตามความเหมาะสมได้ มาเริ่มครีเอทลุคอย่างลงตัวกันเถอะ!

วิธีลบไฟล์ขยะและแคชในระบบ iOS

เราทุกคนคงเคยพบกับปัญหาของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในอุปกรณ์ iOS ที่มีความจำเต็มเรื่อยๆ ซึ่งอาจเกิดจากไฟล์ขยะและแคช เมื่อเราใช้แอปพลิเคชันต่างๆ เมื่อเราไม่ได้ใช้งานแอปพลิเคชันเหล่านี้ต่อ ไฟล์ขยะที่สะสมอาจกินพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ของเราไป และอาจทำให้อุปกรณ์ทำงานช้าลงได้อีกด้วย

ทริคจัดระเบียบ GoodNotes: Digital Notebook

การจัดระเบียบ Digital Notebook นี้มีข้อดีอย่างไรกันนะ? มาเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลด้วยวิธีง่ายๆที่สามารถทำได้ตนเอง เริ่มจัดโน๊ตของเราไปพร้อมกันเล้ย!

เคล็ดลับวาดรูปคาแรคเตอร์ง่ายๆ ด้วย Procreate

เคล็ดลับ! การสร้าง Character design ง่ายๆ ด้วยแอป Procreate! เริ่มต้นวาดรูปการ์ตูนและภาพสีสันสดใสใน 5 ขั้นตอนง่ายๆ ตามความคิดสร้างสรรค์ของเรากันเถอะ

พัฒนาตนเองเพื่อประสบความสำเร็จในการเรียนและทำงาน

การพัฒนาตนเอง หมายถึงอะไร? มาวางแผนพัฒนาตนเองในการอ่าน เขียน คิด วิเคราะห์ และแก้ไขปัญหา เพื่อเดินทางสู่ความสำเร็จ และเพิ่มคุณภาพในการใช้ชีวิตกันเถอะ!

เปิดที่มา Masking Tape เทปกระดาษกาวสุดน่ารัก ♡

ทุกคนเคยสงสัยไหมว่าเจ้าเทปน่ารัก ๆ ที่เราซื้อมาใช้ตกแต่งโน้ตกันอย่างเจ้า Masking Tape เนี่ยมาจากไหน และมีจุดเริ่มต้นมาได้ยังไง?
.
.
วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักความเป็นมาของเจ้า Masking Tape นี้กัน! 👊🏻✨

📝 การจด Cornell Note จำง่าย ทบทวนได้เร็ว

อีกหนึ่งเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจดโน้ตของเราให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม
.
.
ด้วยการจดแบบ Cornell Note ✨ จะดียังไงไปดูกัน !

📖 อ่านหนังสือเวลาไหนให้เวิร์ค ?

เราจะอ่านหนังสือตอนไหนดีนะ เช้า กลางวัน หรือตอนกลางคืนดึก ๆ ดี?

การอ่านหนังสือแต่ละช่วงจะแตกต่างกันไหม แล้วเวลาไหนจะทำให้การอ่านของเรามีประสิทธิภาพที่สุด ไปดูกัน!

สร้างแรงบันดาลใจ ด้วย Inspiration board ✨

หากช่วงนี้ใครกำลังหมดแรงบันดาลใจ ไม่มีแพชชั่น หรือกำลังขาดไอเดียอยู่ละก็…
เราขอชวนทุกคนมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิตด้วย Inspiration Board กัน! ✨✨

แจกพาเลตสี SUMMER 🍉

วันนี้เรามีพาเลตโค้ดสีมาแจก มาเติมพลังความสดใสให้หน้าร้อนนี้ ด้วยโทนสีน่ารัก ๆ ในธีม SUMMER กัน 😎⛱️✨

5 สัญญาณเตือน สัตว์เลี้ยงเป็นฮีทสโตรก 🐾

อากาศร้อน ๆ แบบนี้นอกจากคนเราที่เสี่ยงจะเป็นโรคฮีทสโตรกแล้วนั้น เจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราเองก็มีโอกาสเป็นฮีทสโตรกได้เหมือนกันนะ

มาสังเกตอาการสัตว์เลี้ยงของตัวเองกัน ว่ากำลังมี 5 สัญญาณเตือนของโรคฮีทสโตรกอยู่หรือเปล่า?

ฮีทสโตรก ภัยร้ายที่มากับอากาศร้อน

ช่วงนี้อากาศบ้านเราร้อนและร้อนมากขึ้นทุกวัน มาเฝ้าระวังโรคอันตรายที่มาพร้อมอากาศร้อนจัดอย่าง ฮีทสโตรก (Heat Stroke) กันหน่อย

จะร้ายแรงแค่ไหน มีอาการอย่างไร แล้วจะต้องทำยังไงหากเจอผู้ป่วยฮีทสโตรก? ไปดูคำตอบกันเลย!

5 ไอเทม จัดกระเป๋าไปงานหนังสือ! 📚

เริ่มกันไปแล้วกับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2566 งานนี้ใครที่ยังไม่ได้ไป…มาเตรียมกระเป๋าให้พร้อมช้อปไปด้วยกันได้เลย ควรพกอะไรไปงานหนังสือบ้างนะ!

CAFE HOPPING ✨☕️ เทรนด์เที่ยวแบบกระโดดเข้าคาเฟ่

“คาเฟ่” อีกหนึ่งสถานที่ฮอตฮิตที่ไม่ว่าใครก็เลือกไปอยู่บ่อย ๆ จะนัดเจอเพื่อน ไปดื่มกาแฟ นั่งพักผ่อน หรือแม้กระทั่งไปนั่งทำงาน แถมยังมีเทรนด์การเที่ยวแบบใหม่ที่เรียกว่า Cafe Hopping ขึ้นมาอีก

ว่าแต่… Cafe Hopping คืออะไร? ไปอ่านกันต่อได้เลย

เพิ่มสมาธิให้การอ่านด้วย Lo-fi Music ดนตรีที่(ไม่)สมบูรณ์แบบ 🎵

เพลงแนว Lofi เพลงดนตรีที่(ไม่)สมบูรณ์แบบที่หลายคนอาจคุ้นเคยคืออะไร? แล้วจะช่วยให้เรามีสมาธิได้มากขึ้นจริงไหม? ไปหาคำตอบกับเราได้เลย!

วางแพลนเที่ยว แพลนใจไปพักผ่อนกัน!

ทำงานต่อเนื่องกันมายาวนาน ได้เวลาหาที่เที่ยวไปพักผ่อนร่างกายและจิตใจกันบ้างแล้ว วันนี้เราเลยจะชวนทุกคนมาวางแพลนเที่ยวกัน เตรียมตัวให้พร้อม จัดทริปไปเที่ยวกันให้สนุกแบบไม่ต้องกังวล!

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการจัดแพลนเที่ยวมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย~

“มลพิษทางอากาศ” ภัยร้ายที่อยู่ใกล้ตัว

ช่วงนี้เช็กสภาพอากาศทีไรก็เจอค่าฝุ่น pm 2.5 สูงแทบทุกที บางพื้นที่ก็สูงมากจนขึ้นสีแดงเลย “มลพิษทางอากาศ” หนักมากจริง ๆ

ว่าแต่…“มลพิษทางอากาศ” นี่มันคืออะไรกันแน่นะ เกิดมาจากสาเหตุอะไร และเราจะมีแนวทางในการหลีกเลี่ยงหรือดูแลตัวเองได้อย่างไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบ!

How to ดาวน์โหลดบรัช Procreate พร้อมวิธีติดตั้ง

แนะนำวิธีการดาวน์โหลดบรัช Procreate ลง iPad พร้อมวิธีการติดตั้งแบบง่าย ๆ สำหรับใครที่ต้องการลงบรัชเพิ่มความวาไรตี้ให้กับการวาดรูปในแอปพลิเคชัน Procreate

ไอเดียตกแต่งสมุดเล่มเล็ก 📒✨

Back to Basic กันหน่อย มาจดโน้ตบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ และมาตกแต่งสมุดเล่มเล็กของเรากัน แต่ถ้าใครยังนึกไอเดียการตกแต่งสมุดเล่มเล็กไม่ออก… วันนี้เรามีตัวอย่างไอเดียการตกแต่งสมุดเล่มเล็กมาให้ดู! Let’s Go! 📒✏️

วิธีย้ายไฟล์ GoodNotes ลงคอมพิวเตอร์

ใครอยากย้ายไฟล์ GoodNotes ไปเปิดดูในคอมพิวเตอร์ หรือใครอยากย้ายไฟล์ไปเก็บสำรองเพื่อจัดการ Storage บน iPad… มาทางนี้ได้เลย เรามีวิธีย้ายไฟล์ GoodNotes ลงคอมพิวเตอร์มาแนะนำ !

COLOR OF THE YEAR (Pantone 2023)

มีใครชอบสีแดงบ้างยกมือขึ้น… มาพบกับ Color of the year ของปีนี้กันได้เลย !

ที่คั่นหนังสือ ไอเทมสำคัญของนักอ่าน ♡

“ที่คั่นหนังสือ” อีกหนึ่งไอเทมที่นักอ่านและคนรักหนังสือควรจะมีพกติดตัว เป็นของสำคัญที่จะช่วยจดจำหน้าหนังสือที่อ่านค้างไว้ได้ ทำให้เราสามารถกลับมาอ่านหน้าเดิมได้อย่างรวดเร็ว ไม่เสียเวลาในการค้นหาใหม่ และถึงแม้จะดูเป็นของทั่วไปไม่มีอะไรมากมาย แต่จริง ๆ แล้วเจ้าที่คั่นหนังสือก็มีประวัติที่ยาวนานและอาจมีความหลากหลายมากกว่าที่เราเคยคิด…

จัดตารางชีวิตให้เป็นระเบียบด้วย Bullet Journal

Bullet Journal หรือ BUJO คือ การจัดตารางชีวิตและความคิดอย่างมีระบบ ด้วยวิธีจดบันทึกที่สามารถออกแบบได้เอง เช่น Planner, To-do list, Diary จะจดบันทึกยังไง มาดูกัน!

ประวัติ “ขนมปัง” นุ่มฟูที่เรารับประทานกัน มีความเป็นมายังไงกันนะ?

🍞👀 เคยสงสัยกันไหมว่าเจ้า “ขนมปัง” นุ่มฟูที่เรากินกันอยู่ในทุกวันนี้
มีจุดเริ่มต้นมายังไง? มีอายุมานานเท่าไหร่? ใครเป็นคนคิดค้นขึ้นมา?

Giveaway phone wallpaper

FAHFAHS GIVEAWAY แจกวอลเปเปอร์มือถือจาก FAHFAHS ลาย Flowers and Bee ดาวน์โหลดได้ด้านล่างนี้เลยค่า ** ไม่อนุญาติให้นำภาพไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ขาย หรือนำไปแจกต่อทุกกรณีนะคะ APP ICON + WALLPAPERBUNBUN FULL SET The table was filled with freshly baked bread, the fragrance of which wafted through the room. ready to eat for breakfast! 43 app icons + 7 widgets + 7 wallpaper : 119 THB

ชมโคมไฟยักษ์ในงานศิลปะสุดอลังการ Lantern Art Festival 2022

ชวนมาเที่ยวชมโคมไฟยักษ์ในงานศิลปะสุดอลังการ Lantern Art Festival 2022 “Samyan Mitrlight Garden” ผลงานจาก 10 ศิลปิน ที่มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ FAHFAHS | Give.me.museums | Jung Senarak | wawawawin | Banana Blah Blah | Lili Tae | The Fairydust Spell | Linghokkalom | The 3rd daughter | Tuna Dunn มาในคอนเซ็ปต์หลัก “YOUTH BLOSSOM” แรงบันดาลใจมาจากการผลิบานของดอกไม้เปรียบเสมือนพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ที่ผลิบานได้ทุกฤดูกาล ที่จะมาเติมความสดใส และพลังบวกให้กับมิตรทุกคน 🌸🌷✨ สำหรับ FAHFAHS ได้สร้างสรรค์ผลงานภายใต้ชื่อ Winter Diary บันทึกความทรงจำในช่วงฤดูหนาว [...]

Giveaway- Kbank wallpaper

FAHFAHS GIVEAWAY กลับมาแล้วค่า เย้! หวังว่าทุกคนจะชอบกันน้าแจกฟรี ! wallpaper app ธนาคารกสิกรมาในธีมสีฟ้าอมเขียวสบายตา พุ่มดอกไม้ คาแรคเตอร์ FAHFAHS และ Little friends ดาวน์โหลดได้ที่ปุ่มด้านล่างนี้เลยค่า 😉 Fahfahs_KwallDownload ** ไม่อนุญาติให้นำภาพไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ขาย หรือนำไปแจกต่อทุกกรณีนะคะ  

ไขข้อสงสัย! ทำไมเราถึงชอบ ‘สีพาสเทล’ กันนะ?

สงสัยกันรึเปล่าว่าเพราะอะไรกันน้า ทำไมสีพาสเทลถึงได้น่ารักโดนใจจนจะอยากใช้มันอยู่ตลอดเวลาเลย~? วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน !

6 Tips น่าสนใจ! Procreate 2022 มีอะไรใหม่บ้างน้า?

Procreate แอพวาดรูปบน iPad ที่ศิลปินใช้สร้างสรรค์ผลงานสวยๆ บทความนี้จะมีเคล็ดลับใหม่ๆ ที่น่าสนใจให้ลองไปใช้งานเพื่อเพิ่มทำให้ความสะดวกในการใช้งานมากขึ้นกัน

# iOS 16 มีอะไรใหม่! สำหรับสายจดโน้ตและทำงานกลุ่ม

อัปเดต iOS 16 สำหรับสายจดโน้ตและสายทำงานกลุ่ม จัดเต็มทั้งในส่วนของ Lock Screen, Live Text, แอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ใช้งานง่ายขึ้น รวมถึงฟังก์ชันที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาแบบใหม่เอี่ยม ให้การจดโน้ตและใช้งานได้สนุกเต็มที่กว่าเคย

วันสตรีสากล วันแห่งการเฉลิมฉลองของสิทธิสตรีทั่วโลก!

8 มีนาคมวันสตรีสากล การตระหนักถึงการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ และความเท่าเทียม ของสุภาพสตรี บางประเทศถึงกับกำหนดให้เป็นวันหยุดประจำชาติที่สำคัญเลยทีเดียว

3 ข้อดีของเทียนหอม ทำไมถึงควรมีติดบ้านไว้

เทียนหอมมีประโยชน์มากกว่าที่หลายคนคิด ว่าแต่เจ้าเทียนหอมเนี่ยมีดีอะไรบ้างนะ ทำไมถึงฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้?

เคสมือถือสีมงคล เสริมดวงความรัก สีไหนดี มาดูกัน

เคสสีมงคลสีไหนจะช่วยเสริมดวงความรักให้เราได้บ้าง ก็มาทางนี้ก่อนเลย! เรามีมาฝาก ดูตามวันเกิดน้า ใครเกิดวันไหน ควรใช้เคสสีไหนบ้าง มาดูกันเลย~

ทำไม “ช็อกโกแลต” ช่วยให้อารมณ์ดี? Happy with chocolate

‘ช็อกโกแลต 🍫’ ก็เป็นอีกหนึ่งของขวัญยอดฮิตที่ใครหลายคนเลือกซื้อ เพื่อส่งต่อความหวานและความรู้สึกดีให้คนที่ได้รับมีความสุข แต่รู้ไหมว่า ช็อกโกแลตทำให้เรามีความสุขได้จริง ๆ นะ!

Give away ! Desktop icon

FAHFAHS แจกฟรี !! Desktop folder icon & Wallpaper ธีม fly me to the moon

# “ โอ้วเอ๋ว ” ได้ยินแล้วต้องนึกถึงซีรีส์เรื่องนี้ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ”

“โอ้เอ๋ว” ชื่อของตัวเอกในซีรีส์ดัง แปลรักฉันด้วยใจเธอ แท้จริงแล้วคืออะไร?? เรามาทำความรู้จักกับมันกันเถอะ

รู้หรือไม่? เซิร์ฟสเก็ต กับ สเก็ตบอร์ด ต่างกันอย่างไร?

Skateboard กับ Surf Skate ต่างกันอย่างไร? ทั้งวิธีการเล่นรวมไปจนถึง การตกแต่งของ Skateboard กับ Surf Skate ก็มีความแตกต่างกันนะ มาทำความเข้าใจกันเถอะ

มัดรวมมาให้แล้ว! การใช้ iPad ทำงาน และเรียนเป็นสิ่งจำเป็นไหม?

ทำไมวัยทำงานยุคใหม่ถึงชอบใช้ iPad ทำงาน? ทำไมนักเรียนถึงชอบใช้ iPad เรียนออนไลน์ เหตุผลหลักๆคือ iPad สามารถทำงานได้หลากหลาย แถมยังพกพาสะดวก ทุกที่ทุกเวลา

#SaveRalph สวยแบบเลือกใช้ (ไม่ทดลองกับสัตว์)

Save Ralph คือ เรื่องราวของกระต่ายทดลอง”ราลฟ์” ที่ทำงานอยู่ในโรงงานทดลองสัตว์ โดยภาพยนต์สั้นเรื่องนี้ จัดทำเพื่อรณรงค์งดการทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์ทุกประเภท

จดโน้ตยังไง…? ให้ง่ายต่อการอ่าน

มัดรวมมาให้หมดแล้ว เทคนิคการเขียน outline วิธีจดเลคเชอร์แบบ Cornell, Mind Mapping และแบบ Charting มาทำให้บันทึกของเราน่าอ่าน เป็นระเบียบกันเถอะ

วิธี Short note ทำง่าย กระชับ อ่าน(ฉับ)ไว

ในช่วงสอบ… ตัวหนังสือเยอะแยะไปหมด ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี~📚😱วันนี้เรามีเทคนิคง่าย ๆ มาแนะนำทุกคนในการทำสรุป (Short note) เอาไว้อ่านเตรียมสอบกัน~! วิธี Short Note ที่ 1 – หาใจความสำคัญ อันดับแรกเราต้องทราบก่อนว่า “ใจความสำคัญ” ของเรื่องที่เราจะอ่านนั้นคืออะไร การอ่านทั้งหมดและทำความเข้าใจก่อนนั้น จะช่วยให้เราทราบและเห็นภาพรวมได้ดียิ่งขึ้น ก่อนจะนำมาสรุปเป็นประเด็นต่าง ๆ ต่อไป วิธี Short Note ที่ 2 – ใช้สีสันช่วยจำ อย่างที่เคยทราบกันไปแล้วนะคะว่า สีแต่ละสี สามารถส่งผลต่อความรู้สึกและจิตใจของเราได้ การใช้สีเข้าช่วยในการอ่านนั้น ถือว่าได้ผลดีทีเดียวเลยค่ะ อาจใช้สีเข้าช่วยในการเขียนจด ใช้สีแยกหัวข้อต่าง ๆ เพื่อง่ายต่อการจดจำ หรือใช้เป็นไฮไลท์ เพื่อสร้างความโดดเด่นและเน้นย้ำความสำคัญของประเด็นในเนื้อหานั้น ๆ ก็ได้น้า นอกจากสีจะช่วยในการจำจดแล้ว ยังช่วยให้การอ่านหนังสือของเราไม่น่าเบื่อด้วย(แค่เห็นตัวหนังสือเรียงรายกันเป็นพรืดๆ ก็ท้อใจแล้วใช่มั้ยล่ะคะ😂) วิธี Short Note ที่ 3 – ตัวหนังสือไม่เยอะ การทำสรุปนั้น ไม่ควรใส่เนื้อหาทั้งหมดลงไป หรือมีตัวหนังสือที่เยอะจนเกินไป […]

4 วิธีเขียน Planner ยังไงให้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น

🤍 มีใครรู้สึกว่าช่วงนี้จัดการชีวิตได้ยากขึ้นบ้างงง? ด้วยสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน อาจทำให้เราต้องเปลี่ยนแพลนไปมาบ่อย ๆ บางคนต้อง work from home หรือเรียนออนไลน์ ตารางชีวิตที่เปลี่ยนไปจากเดิมแบบนี้ เลยทำให้บางคนลืมทำนู่นทำนี่ หรือจัดการชีวิตได้ไม่ค่อยถูก  . แต่รู้ไหม…ว่าการทำ ‘แพลนเนอร์’ จะช่วยให้เราจัดการชีวิตได้ง่ายขึ้นน้า 📆 แต่จะช่วยให้ง่ายขึ้นได้ยังไงบ้าง ไปดูกัน ! เขียนแพลนรายวัน 🤍 ในแต่ละวันเรามีสิ่งที่ต้องทำมากมายเลย การเขียน To do list หรือ checklist จะช่วยให้รู้ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง และยังช่วยให้เราสามารถจัดลำดับความสำคัญหรือเช็กสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันได้ด้วยนะ จะได้ไม่หลงลืมว่า เอ~ วันนี้ลืมทำอะไรหรือเปล่าน้า เขียนแพลนรายสัปดาห์ 🤍 การเขียนแพลนรายสัปดาห์จะทำให้เราเห็นภาพรวมว่าสัปดาห์นั้นเป็นยังไง หนักหรือเบาไปไหม จะได้จัดการโยกย้ายตารางให้แต่ละสัปดาห์นั้นสมดุลกันได้ สร้าง Work life balance กันสักหน่อย เขียนแพลนรายเดือน 🤍 การลงวันหรือนัดหมายในปฏิทินแต่ละเดือน จะช่วยให้เราไม่พลาดนัดสำคัญต่าง ๆ รวมถึงช่วยให้เราจัดตารางชีวิตได้ง่ายขึ้นอีกน้า เพราะเราจะเห็นว่าวันไหนว่างหรือไม่ว่างบ้าง เมื่อมีตารางใหม่เข้ามาก็จะได้กระจายให้ไม่ทับซ้อนกับตารางเดิมได้ สะดวกขึ้นด้วยแพลนเนอร์ออนไลน์ 🤍 […]

เคล็ดลับ! จับคู่สีน่ารักๆเป็นแนวทางในงานออกแบบ สไตล์ FAHFAHS

หลักการจับคู่สี, color match จากวงล้อสี หรือ การจับคู่สีตรงข้าม ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น เพื่อให้งานของเราโดดเด่นมากขึ้น fahfahs จะมีการจับคู่สีแบบไหน ไปดูกันเลย!

ทำไมหลายคนมอง ‘สีแดง’ เป็นสีของความรัก ?

✨❤️ ถ้าให้นึกถึงวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก หรือแม้แต่คำว่ารักเอง หลายคนคงนึกถึงความโรแมนติก ช็อกโกแลต ตุ๊กตา กามเทพ และอื่น ๆ แต่สิ่งที่คนน่าจะนึกถึงเป็นลำดับแรก ๆ คงขาดหัวใจสีแดง และกุหลาบสีแดงไปไม่ได้ล่ะเนอะ ❤️🥀 . แต่ทำไมถึงต้องเป็น ‘สีแดง’ ล่ะ?  ทำไม ‘สีแดง’ ถึงถูกใช้สื่อถึงความรักนะ?  วันนี้เรามี 3 สมมติฐานสำหรับเรื่องนี้มาให้อ่านกันค่า 🥰 🌹 ‘สีแดง’ ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แทนความรักและความโรแมนติกในงานวรรณกรรมอยู่บ่อย ๆ  . อย่างในช่วงศตวรรษที่ 13 มีบทกวีที่โด่งดังชื่อ Roman de la Rose (The Romance of the rose) เป็นเรื่องราวของนักประพันธ์ที่พรรณนาถึงดอกกุหลาบสีแดงในสวน เปรียบเปรยกับการตามหาและคิดถึงหญิงสาวอันเป็นที่รัก . ด้วยความโรแมนติกของวรรณกรรมชิ้นนี้เลยทำให้ชาวกรีกและชาวฮิบรูเลือกสีแดงมาเป็นสัญลักษณ์ของความรักนั่นเอง ~ ❤️ 🧲 ในช่วงปี 2008 มีการทดลองของ Elliot and […]

รวมร้านขายของสุดน่ารัก

เอาใจสายคนชอบของน่ารักปุ๊กปิ๊ก ไม่ว่าจะเป็นสติกเกอร์ โปสการ์ด รวมไปถึง stationery อย่างสมุด ไดอารี่ต่างๆ ห้ามพลาด! วันนี้เราได้รวบรวมร้านสุดน่ารัก ที่ถ้าได้หลวมตัวเข้าไปเมื่อไหร่ ก็จะรู้สึกเหมือนโดนดูดให้ติดอยู่ในนั้นนานแสนนานเลยล่ะค่า เพราะว่าแต่ละร้านเค้ามีสินค้าน่ารักๆ ให้ชอปเพียบ แถมยังจัดร้านได้ออกมาดึงดูด น่าเข้าสุดๆ ✨ เรียกได้ว่าไปชอปอย่างเดียวไม่พอ แถมจะยังได้ภาพมาลงไอจีคิ้วท์ๆ อีกด้วย มาดูกันว่ามีร้านอะไร ตั้งอยู่ที่ไหนกันบ้างง~ 💖 Daddy and the muscle academy  เรียกได้ว่าเป็นร้านขายของน่ารักๆ ร้านแรกๆ เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ… ร้าน Daddy and the muscle academy หน้าร้านวินเทจสีฟ้าที่ใครหลายๆ คน เดินผ่านแล้วจะต้องแชะรูปกลับไปซะหน่อย😝 ภายในร้านจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ ส่วนที่เป็นที่รู้จักจากร้านขายเสื้อผ้าลายวาดที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนฝั่ง Daddy stickerland เค้าก็จะมีสินค้าน่ารักๆ วางขายเพียบ~! แว่วๆ มาว่าทางร้านมีแพลนขยายหน้าร้านให้ช็อปกันแบบจุใจยิ่งขึ้น ใครผ่านไปก็สามารถไปช็อปกันได้นะค้าา ⭐ […]

5 มิถุนายน – วันสิ่งแวดล้อมโลก

จากที่พวกเราได้สังเกตเห็น หรือติดตามจากข่าวสารต่างๆ กันแล้วว่า โลกของเราในตอนนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ค่อนข้างแย่ลง ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ฤดูกาลที่ผิดเพี้ยน มลพิษทางอากาศ และปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตในหลายด้าน ทำให้หลายประเทศทั่วโลกให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก วันสิ่งแวดล้อมโลกเกิดขึ้นเพื่อให้ทุกคนตื่นตัวในวิกฤติการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมของโลก รวมไปถึงวิกฤตการณ์ด้านต่าง ๆ เช่น การขาดแคลนอาหาร ด้านพลังงาน หรือแม้แต่อัตราการเพิ่มของประชากรที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นต้น นอกจากนี้ยังเพื่อกระตุ้นให้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย อาจด้วยสาเหตุดังกล่าวทำให้เห็นว่ามนุษย์อย่างเราๆ นี่เอง เป็นสาเหตุหลักที่เป็นตัวทำลายสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เราจึงต้องร่วมมือกัน เริ่มต้นจากปรับความคิดของตัวเราเอง ตระหนักถึงปัญหาและความสำคัญของสิ่งเหล่านี้ #fahfahsworld

วันสันติภาพสากล (The International Day of Peace)

21 กันยายน 2529 วันสันติภาพสากล (The International Day of Peace) 🕊 องค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันนี้เป็นวันสันติภาพสากล เพื่ออุทิศแก่ "สันติภาพ" และยังเป็นการขอให้ประชาชนทุกประเทศหยุดใช้ความรุนแรง รวมถึงการทำสงครามอีกด้วย! วันสันติภาพสากล มีจุดมุ่งหมาย 6 ประการ ดังนี้ ให้ความเคารพต่อชีวิตทั้งมวล เคารพชีวิตและศักดิ์ศรีของแต่ละบุคคล โดยไม่แบ่งชนชั้นหรือลำเอียง ไม่ใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะต่อเด็กและเยาวชน แบ่งปันกับผู้อื่นอย่างมีน้ำใจ เพื่อขจัดการแบ่งแยก ความไม่ยุติธรรม และการกดขี่ทางการเมืองและเศรษฐกิจ รับฟังเพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อกัน เคารพเสรีภาพในการแสดงออก และยอมรับความแตกต่างทางวัฒนธรรม สงวนรักษาผืนโลก ฝึกดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบและเคารพต่อทุกชีวิตในโลก เพื่อรักษาสมดุลของธรรมชาติบนผืนโลก สร้างความสมานฉันท์ เคารพต่อหลักการประชาธิปไตย และให้โอกาสทุกฝ่ายมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะสตรี 🕊 สัญลักษณ์สากลของสันติภาพ คือ นกพิราบคาบกิ่งมะกอก เนื่องจากชาวตะวันตกเชื่อว่านกพิราบเป็นวิญญาณของพระผู้เป็นเจ้า เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ตามพระคัมภีร์ไบเบิล และยังเป็นสัญลักษณ์ของนักเรียกร้องสิทธิมนุษยชน รวมทั้งแสดงถึงวิชาชีพสื่อสารมวลชน เพราะนกพิราบมีความสามารถในการจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ ผู้คนจึงมักใช้นกพิราบในการสื่อสาร นั่นเอง ส่วนกิ่งมะกอก เป็นสิ่งที่ชาวกรีกโบราณใช้ในพิธีสำคัญ เป็นมงกุฎสวมให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งและมอบให้ผู้ชนะในการแข่งกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย แหล่งที่มาของข้อมูล: [...]

วิธีสั่งซื้อ ดาวน์โหลด และติดตั้งฟอนต์

วิธีสั่งซื้อฟอนต์และไอคอน (1) เป็นสมาชิกอยู่แล้วให้ ** log in ** ก่อน / ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกก่อนสั่งซื้อกดที่รูปคนมุมขวาบนเพื่อเข้าหน้า Account > กดปุ่ม ‘ Register ‘ เพื่อสมัครสมาชิก (2) กรอก email ที่ใช้จริง (เพื่อใช้ login ส่งไฟล์ fonts และ icon) (3) กรอก password (รหัสผ่านสำหรับใช้ login) (4) กดปุ่ม register สีแดงเพื่อสมัครสมาชิก (5) เลือกฟอนต์ หรือ ไอคอน ที่ต้องการจะสั่งซื้อ กดปุ่ม download ด้านบนพื่อลิงก์ไปยังหน้า shopเมื่อเลือกได้แล้วให้กดคลิกเพื่อเข้าไปยังหน้าฟอนต์หรือไอคอนที่ต้องการ พอกดเข้ามาแล้วก็จะมีรูปพรีวิวด้านซ้ายมือ และรายละเอียดประเภทของการใช้งานให้อ่านด้านขวามือ (6) เลือกประเภทให้ตรงกับการใช้งานที่จะนำไปใช้ (((( icon สำหรับใช้แบบส่วนตัวเท่านั้น ไม่สามารถนำไปใช้เชิงพาณิชย์ได้ )))) […]

ฟอนต์ลายมือฟ้าฟ้า

สำหรับใครที่กำลังมองหาฟอนต์ลายมือน่ารัก ๆ ฟอนต์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ขอแนะนำ font ลายมือ ฟ้าฟ้า! โดยฟอนต์จะมีวรรณยุกต์ที่อยู่ตำแหน่งสูงกว่าฟอนต์ปกติเล็กน้อย

(Campaign) LET ME KNOW ABOUT US

มีกิจกรรมมาให้ร่วมสนุกกันอีกแล้วค่าา 🌈✨ กับกิจกรรม LET ME KNOW ABOUT US (www.fahfahsworld.com) ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถเขียนรีวิวเรื่องใดก็ได้เกี่ยวกับเว็บ Fahfahsworld.com  สามารถเลือกช่องทางสำหรับลงรีวิวคอนเท้นได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็น Instagram, Twitter, Personal blog, Youtube หรืออื่นๆ อย่าลืมติด #fahfahsworld และตั้งโพสเป็นแบบสาธารณะ (public) กันน้า *เมื่อลงคอนเท้นแล้วให้แจ้งผ่านฟอร์ม > https://bit.ly/2FvdPW4 (เพื่อเป็นหลักฐานการร่วมกิจกรรมและเป็นข้อมูลในการจัดส่งของรางวัล) เราจะเลือก 3 ผู้โชคดีที่สร้างสรรค์รีวิวคอนเท้นน่ารักโดนใจ (รวมจากทุกช่องทาง) โดยจะเรียงลำดับรางวัลที่จะได้ ดังนี้..   🥇 รางวัลที่ 1 ::  2021 FARM Calendar + A5 sticker set + FARM Tiny sticker set + FARM & VEGGIE [...]

วิธีเขียน Bullet Journal จดบันทึกด้วยตนเองง่ายๆ ( แบบ Monthly )

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า ‘บุโจ’ (BUJO) ว่าแต่เจ้าบุโจที่เค้าเรียกๆ กันเนี่ย มันคืออะไรกันนะ?🤔 . คำว่า ‘บุโจ’ ( BUJO ) ย่อมากจาก “Bullet Journal”  คือ วิธีจดบันทึกและจัดเก็บข้อมูลด้วยมืออย่างรวดเร็ว โดยมักจะกำหนดใช้สัญลักษณ์หรือสีต่างๆ ในการแบ่งประเภทและความสำคัญของสิ่งที่ต้องทำ เขียนเพียงแค่ประโยคสั้นๆ เพื่อความรวดเร็วในการจด เมื่อกลับมาอ่านจะสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น . วันนี้เราเลยจะมาแบ่งปัน bullet journal ไอเดียในการทำ ‘บุโจ’ (พาร์ท 1 - แบบ Monthly) ด้วยสมุดที่เรามีกันค่า เราใช้สมุดที่เรามีอยู่ นั่นก็คือ Notebook a5 ของร้านเราเอง มาเป็นไอเท็มหลักของการทำบุโจในครั้งนี้ ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ก็มีปากกาและของตกแต่งที่จะทำให้บุโจของเราออกมาน่ารักน่าอ่าน💓 ♡ Monthly Log อันดับแรกเราจะสร้างปฏิทินเล็กๆ ขึ้นมา รวมถึงกำหนดสัญลักษณ์และสีต่างๆ แทนความหมายของสิ่งที่ต้องทำในแต่ละเดือน . ข้อดีของการทำ Monthly Log ลักษณะนี้ คือ [...]

รีวิว PROCREATE 5X โดยศิลปิน FAHFAHS

  REVIEW PROCREATE 5X สวัสดีค่ะทุกคนว่านี้ฟ้าจะพามาดูกันว่าแอพ Procreate อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ ! ก็คือ ” Procreate 5x “วันนี้เราได้รวบรวมฟังก์ชั่นใหม่ๆที่น่าสนใจมารีวิวแอพ Procreate ให้ทุกคนกันด้วยค่ะ ไปดูกันเลย ~ NEW PROCREATE FILTERS Procreate เวอร์ชั่นนี้เค้าก็ได้เพิ่ม filter ใหม่มาหลาย filter เลยค่ะ อย่างเช่นNoise , Blur, Glitch, Chromatic Aberration , Half tone , bloom และอื่นๆนอกจาก filter จะทำงานแบบเป็น layer ได้แล้ว ตอนนี้ยังสามารถใช้ filter แบบวาดโดย apple pencil ได้ด้วยสะดวกกับการทำงานมากยิ่งขึ้น ด้วยหัวแปรงแบบไหนก็ได้ ได้รูปลักษณ์ที่ต้องการ และยังปรับแต่งได้ตลอดเวลา Procreate Pencil filters.คลิกที่ filter ที่เราต้องการ […]

อัปเดต iOS16 ! วิธีเปลี่ยน icon โทรศัพท์ให้สวยงาม น่ารัก น่าใช้!

สอนวิธีเปลี่ยนไอคอนโทรศัพท์ iphone, สอนใช้ widget หน้า home step by step พร้อมแนะนำไอคอนโทรศัพท์ธีมฟาร์มน่ารัก ๆ ด้วยน้า มาเปลี่ยนหน้าจอโฮมของเราให้น่ารักน่าใช้งานกันเถอะ

วันนอนหลับโลก (World Sleeping Day)

สำหรับปี 2563 นี้ วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม ตรงกับวัน World Sleeping Day หรือ “วันนอนหลับโลก” 😴🌎   ทางสมาคมการแพทย์เพื่อการนอนหลับโลก (World Association of Sleep Medicine : WASM) ได้กำหนดให้วันศุกร์สัปดาห์ที่ 2 เต็มสัปดาห์ ในเดือนมีนาคมของทุกปี  เรามาดูกันว่า “วันนอนหลับโลก” จัดขึ้นเพื่ออะไรกันน้าา~💙 กิจกรรมวันนอนหลับโลกนี้จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2008 เพื่อให้ทุกคนตระหนักและให้ความสำคัญกับ “ปัญหาการนอนหลับ”  และยังเป็นการเฉลิมฉลองการมีสุขภาพดี สะท้อนให้เห็นข้อดีของการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ รวมไปถึงการจัดการความผิดปกติเกี่ยวกับการนอนหลับด้วย เพราะหากนอนไม่หลับบ่อย ๆ จะยิ่งทำให้สุขภาพย่ำแย่ลง บางคนอาจจะมองว่าเป็นแค่เรื่องเล็กๆ แต่หากว่าเกิดขึ้นแล้ว มันจะสร้างปัญหาเรื้อรังได้ สำหรับในปี 2563 นั้น ได้มีการกำหนดคำขวัญว่า "Better Sleep, Better Life, Better Planet." (นอนหลับสนิท ชีวิตสุขสันต์ โลกพลันสดใส) [...]

โค้ดสีสุดน่ารักสไตล์ศิลปิน FAHFAHS (Part 1)

โค้ดสีโทนแรกนี้.. เหมาะสำหรับแนวงาน หรือคนที่ชอบโทนสีแนวเอิร์ธโทน (Earth tone) ที่มองแล้วสุดแสนจะอบอุ่น โค้ดสีแนวเอิร์ธโทน #efc091 #fdde8c #ffece5 #b78770 เอาใจสายหวาน ด้วยสีหวานๆ เหมาะสำหรับแนวงานน่ารักๆ และอ่อนโยน โค้ดสีหวานๆ แนวน่ารักๆ #f8d5cf #dfcaf3 #ffe59a #ffc182 คนรักธรรมชาติจะต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะโค้ดสีชุดนี้มองยังไงก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเสียเหลือเกิน โค้ดสีโทนธรรมชาติ #d2d7a1 #84a29f #d8e7fe #76584e อีกหนึ่งโทนสีเอิร์ธโทนที่ผสมผสานกับสีอื่นๆ ได้อย่างลงตัว โค้ดสีชุดนี้อาจจะไม่ละมุนเท่าโค้ดสีชุดแรก แต่การใช้สีฟ้าเข้ามาตัดกับสีส้ม ถือเป็นอีกหนึ่ง Perfect combination ที่แสนจะลงตัว! โค้ดสีเอิร์ธโทน 2 #f7a98a #a8b4ce #f9efe5 #7e6156 เพิ่มความสดใสไปอีกหนึ่งเลเวลไปกับโค้ดสีชุดนี้ เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกดูน่ารัก ปนความขี้เล่น ยังซ่อนความสนุกสนาน และซุกซนเล็กๆ อีกด้วย โค้ดสีแนวน่ารัก ขี้เล่น #cfd6f3 #cfe2e3 #fdd5cf #fa5b62 โค้ดสีสุดท้ายของพาร์ทนี้ [...]

ความเป็นมาของสติกเกอร์ (Sticker History)

สำหรับคนที่ชอบซื้อสติกเกอร์ไปแปะตกแต่ง เพื่อเพิ่มความน่ารักให้กับสิ่งนั้นๆ  รู้หรือไม่ว่า… สติกเกอร์ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรกันนะ 🤔?   ถึงแม้จะไม่มีแหล่งที่มาที่แน่ชัดว่าใครเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นสติกเกอร์ขึ้นมาเป็นคนแรก แต่ก็มีความเชื่อหลายข้อเกี่ยวกับการใช้สติกเกอร์ครั้งแรกตลอดยุคประวัติศาสตร์ มาดูกันว่า.. แต่ละข้อจะมีที่มาอย่างไรกันบ้างน้า   แต่ไม่ว่าจะเชื่อจากที่มาแบบไหน จะเห็นได้ว่า ‘สติกเกอร์’ มีการพัฒนาอย่างมากในช่วงหลายปี และในปัจจุบัน สติกเกอร์ก็ยังถูกใช้อยู่ในหลายๆ ด้านในชีวิตประจำวัน แถมยังมีสติกเกอร์ให้เราเลือกหลากหลายประเภทอีกด้วยค่า สติกเกอร์สมัยก่อนนั้น จะมีวิธีการก่อนนำไปใช้ หมายถึงจะต้องทำให้ด้านหลัง หรือด้านที่จะใช้แปะติดให้เปียกก่อนที่จะนำไปแปะติด (อาจจะใช้การเลีย หรือใช้น้ำลูบ) ถึงแม้ว่าในทุกวันนี้จะยังมีสติกเกอร์แบบนี้อยู่ แต่สติกเกอร์แบบสมัยใหม่ไม่จำเป็นต้องมีวิธีที่ยุ่งยากแบบนั้นแล้วล่ะค่ะ อย่างที่เห็นกันว่าสามารถลอกออกจากกระดาษได้เลย ง่ายมากๆ! ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่านักประดิษฐ์สติกเกอร์แต่ละคน (จากแหล่งที่มาที่ต่างกัน) คงจะกำหนดคำนิยามของสติกเกอร์แตกต่างกันไปตามวัตถุประสงค์ที่จะนำไปใช้งานนั่นเองค่ะ  🔍  ป้ายโฆษณาราคาตลาดแบบรายวัน ความเชื่อแรกนั้นได้กล่าวว่า ชาวอียิปต์โบราณได้เป็นคนแรกที่สร้างสติกเกอร์ขึ้นมา เพื่อใช้โฆษณาราคาตลาดรายวัน  นักโบราณคดีได้พบบางอย่างจากการขุดพบตามสถานที่ต่างๆ ของชาวอียิปต์ ดูเหมือนจะเป็นราคาหรือคำอธิบายของผลิตภัณฑ์สินค้าถูกฉาบไว้ที่ผนังกำแพงเมืองโบราณ และเจ้าสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้ ถูกเชื่อกันว่าเป็นกระดาษที่เขียนอะไรลงไป แล้วใช้กาวหรือฉาบติดที่ผนังในตลาดต่างๆ ทั่วอียิปต์   🔍  แสตมป์ไปรษณีย์ ในปี 1839  Sir Rowland Hill ได้ประดิษฐ์สติกเกอร์ที่ทันสมัย เมื่อเขากำลังสร้าง “กระดาษที่มีความเหนียวสามารถแปะหรือติดได้” [...]

จัดโต๊ะทำงานอย่างไรให้น่านั่์ง เพิ่มแรงบันดาลใจกันดีนะ?

เอกสารล้นโต๊ะ หาของก็ไม่เจอ เฮ้อ💤 แต่ไม่เป็นไรนะ ถ้าเหนื่อยนักก็พักก่อน  วันนี้เราจะชวนทุกคนมาจัดโต๊ะทำงาน จัดโต๊ะอ่านหนังสือให้น่านั่ง อยากทำงานทั้งวันเล้ย จัดของให้เป็นระเบียบ หาของง่าย ไม่หงุดหงิด หาถาดหรือชั้นวางของเข้ามาช่วยการจัดของให้เป็นหมวดหมู่ แยกประเภทของเอกสารหรือสิ่งของ อันไหนเหมือนกัน ก็จัดกลุ่มวางไว้ด้วยกัน . นอกจากจะทำให้การแต่งทำงานของเราเป็นระเบียบร้อยแล้ว ยังทำให้หาของง่ายอีกด้วย สะดวกและประหยัดเวลาในการหา แถมสบายตาอีกด้วยน้า~👀✨ อะไรสำคัญจด note ไว้เตือน สิ่งที่ต้องทำเยอะแยะไปหมด จนอาจจะลืมทำสิ่งสำคัญก็ได้นะ! เพราะฉะนั้น ขึ้นชื่อว่า “สำคัญ” ก็ต้องเน้นให้เห็นเตือนใจ จะได้ไม่ลืม  . การใช้ Post-it หรือ Memo pad แปะไว้ในระดับที่โดดเด่นกระแทกสายตา ทำให้เราไม่ลืมแน่นอน! (แต่ก็อย่าแปะเยอะจนเกินไปล่ะ พยายามเน้นอันที่สำคัญมากๆ ก็พอ) เรียงลำดับความสำคัญ ต้องทำอะไรบ้าง ทำอะไรก่อนหลัง  สิ่งสำคัญที่ต้องทำก็เน้นย้ำไปแล้ว ลำดับก่อนหลังก็สำคัญในการทำงานเช่นกันน้า  . เขียน List สิ่งที่เราจะต้องทำในแต่ละวันเอาไว้ ทำให้เราสามารถจัดการ และบริหารเวลาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้แผ่น Check list [...]

โทรศัพท์สีนี้..ใส่กับเคสใสลายแบบไหนดีนะ

อีกหนึ่งคำถามสุดฮิต “โทรศัพท์สีดำใส่กับเคสใสลายไหนดี📱😅” “โทรศัพท์สีแดงใส่กับเคสใสลายไหนดี📱😅” “โทรศัพท์สีทองใส่กับเคสใสลายไหนดี📱😅” “โทรศัพท์สีม่วงใส่กับเคสใสลายไหนดี📱😅” “โทรศัพท์สีเขียวใส่กับเคสใสลายไหนดี📱😅” “โทรศัพท์สีขาวใส่กับเคสใสลายไหนดี📱😅” วันนี้เราได้ทำไกด์ไลน์มาแนะนำเบาๆ สำหรับการเลือกซื้อเคสให้เข้ากับสีเครื่อง! มาดูกันสิว่า เครื่องสีไหนเหมาะกับลายยังไงบ้างหน้ออ~ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยน้า โทรศัพท์เครื่องสีขาว/สีเงิน/สีทอง ใส่เคสสีอะไรดี สีนี้เป็นสีกันตายเลยก็ว่าได้ เพราะว่าใส่กับเคสลายไหนก็รอดจ้า ✨ ไม่ว่าจะเป็นลายใหญ่ๆ หรือลายแพทเทิร์นเล็กๆ ได้หมด! เพราะฉะนั้นเลือกลายตามที่ใจต้องการได้เลย โทรศัพท์เครื่องสีเข้ม (ดำ/เขียวโอลีฟ/เทาเข้ม) ใส่เคสสีอะไรดี อีกหนึ่งสีพื้นยอดฮิต จริงๆ แล้วเครื่องสีเข้มสามารถใส่เคสลายไหนก็ได้น้า แต่ถ้าลายเคสมีดำแซมอยู่เล็กน้อย ก็ทำให้ดูเข้ากั๊นเข้ากัน ดูดีมีระดับเลยค่า🖤 โทรศัพท์เครื่องสีแดง ใส่เคสสีอะไรดี ด้วยความที่สีเครื่องนั้นฉูดฉาดอยู่แล้ว เราแนะนำเป็นเคสที่มีลายใหญ่ๆ องค์ประกอบไม่เยอะมาก เพื่อให้มองแล้วพื้นหลังสีแดงแรงฤทธิ์ของเรานั้นยิ่งดูโดดเด่นยิ่งขึ้น❤ แถมยังไม่ลายตาด้วยค่า โทรศัพท์เครื่องสีคอรัล ใส่เคสสีอะไรดี เฉกเช่นเดียวกับสีแดง เจ้าเครื่องสีคอรัลนั้นเป็นสีที่ฉูดฉาดพอตัว แต่ให้ความรู้สึกที่สดใสกว่า🧡 สามารถใช้ลายใหญ่โชว์สีเครื่องแจ่มๆ หรือแพทเทิร์นร่วมด้วยก็ได้นะ โทรศัพท์เครื่องสีเหลือง ใส่เคสสีอะไรดี เครื่องสีเหลืองนั้นใส่กับเคสลายไหนก็ดูสดใสไปซะหมด😝 สีเหลืองจะช่วยขับให้ลายเคสที่มีตัวอักษรโดดเด่นขึ้นอีกด้วยจ้า โทรศัพท์เครื่องสีเขียวมิ้น ใส่เคสสีอะไรดี สีใหม่มาแรงก็ต้องเป็นสีเขียวมิ้นนี่แหละ!💚  ไม่ว่าจะใส่กับเคสลายใหญ่ ลายเยอะ หรือจะเป็นแพทเทิร์น [...]

วิธีสั่งซื้อสินค้า FAHFAHS ผ่าน Line shop

⭐ ง่ายและสะดวกสุดๆ ⭐ กับอีกหนึ่งช่องทางใหม่ สำหรับการสั่งซื้อสินค้าด้วยตนเอง! ผ่าน “Lineshop” นั่นเองค่าา . วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการสั่งสินค้าผ่าน Lineshop กัน เหมาะสำหรับคนที่มีสินค้าในใจอยู่แล้ว ชอบความรวดเร็ว กดซื้อปุ๊บจ่ายเงินปั๊บ สั่งซื้อง่ายและสะดวกแน่นอน แถมยังมีการรองรับการชำระเงินที่มากขึ้น วิธีการสั่งซื้อก็ไม่ยากอย่างที่คิด..  ไปดูกันเล้ยยย~! กดเพื่อเข้า FAHFAHS LineShop ได้ที่หน้าเมนูในไลน์ @fahfahs หรือกดเข้า Link:  http://bit.ly/39N7izA   เมื่อกดเข้า Link แล้วจะพบหน้าช็อปแบบนี้ สามารถเลื่อนเลือกชมและช็อปสินค้าที่ต้องการได้เลยย~ 💚 เมื่อได้สินค้าและแบบที่ต้องการแล้ว คลิกปุ่มเขียว Buy Now! (หรือหากยังช็อปไม่จุใจ สามารถคลิกรูปรถเข็น เพื่อเก็บสินค้าไว้และช็อปสินค้าอื่นๆ ต่อได้ค่า) เมื่อกดสั่งซื้อสินค้าแล้ว อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องของรายการสั่งซื้อด้วยน้า (ไม่ว่าจะเป็น.. สินค้า แบบที่ต้องการ จำนวน ราคา)  หากถูกต้องทุกอย่างแล้วกด Buy now เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปกันเลย เมื่อตรวจสอบความถูกต้องของรายการสั่งซื้อแล้ว ต่อไปจะเป็นขั้นตอนแจ้งที่อยู่สำหรับการจัดส่ง (กรอกรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วนเรียบร้อย)  [...]

วิธีคลายเครียด (Stress relief)

มีเรื่องวิตกกังวล เจอปัญหาที่หาทางออกไม่ได้อยู่ใช่ไหม? วันนี้เรามีเคล็ดลับ 6 วิธี ลดความเครียดง่ายๆ มาแนะนำเพื่อผ่อนคลายความเครียด มีสุขภาพจิตที่แข็งแรงกัน

ประเมินสภาพจิตใจด้วย Mood Tracking

ในแต่ละวันเรามักจะเจอทั้งเรื่องราวที่ดี ปัญหาร้อยแปดที่น่าหงุดหงิดใจ ความเศร้าและน้อยใจที่อะไรๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจสักอย่าง    แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าใน  1 ปีนั้น เรามีอารมณ์ที่ดีหรือไม่ดีมากกว่ากัน การทำ Mood tracking จะช่วยให้เราบันทึกอารมณ์ต่างๆ ในแต่ละวัน เพื่อนำมาประเมินสภาพจิตใจของเราว่าภายใน 1 ปีนั้น.. แนวโน้มอารมณ์ของเราส่วนใหญ่ไปในทิศทางใด   หากแนวโน้มอารมณ์ของเราไปในทางที่ไม่ดีมากกว่า เราจะได้สามารถหาทางแก้ไข และจัดการกับอารมณ์เหล่านั้นได้อย่างเหมาะสม โดยการทำ Mood tracking นั้น ก็ใช้อุปกรณ์ที่ไม่ยุ่งยากเลย เพียงแค่มีสมุด 1 เล่ม พร้อมปากกาสี ก็สามารถทำได้แล้วค่า~ ดังนั้น มาสำรวจและประเมินอารมณ์ตัวเองกันเถอะ! สิ่งที่ต้องเตรียม  💜 สมุด 1 เล่ม  💜 ปากกา/ดินสอสี  💜 ดินสอ/ยางลบ/ไม้บรรทัด/ปากกาตัดเส้น (หรือจะเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งก็ได้นะ) ขั้นตอนที่ 1 วาดตารางวันที่/เดือนของปีนั้นๆ ลงไป สามารถครีเอทได้ตามใจ ส่วนภาพนี้เราทำโดยตั้งให้เดือนอยู่ข้างบน และวันที่อยู่ทางด้านซ้ายของตาราง ขั้นตอนที่ 2 กำหนดสีที่จะใช้แทนอารมณ์ต่างๆ เช่น.. 💗 สีชมพู = มีความสุข [...]

สีพาสเทล (Pastel Color)

ทุกคนเคยได้ยินคำว่า ‘สีพาสเทล’ กันมั้ยคะ? แล้วทราบกันรึเปล่าว่าสีพาสเทลคืออะไรน้า...🤔 . จะเห็นได้ว่าภาพวาดหรือสินค้าส่วนใหญ่ จะเป็นโทนสีที่มองแล้วสบายตา สีสันสดใส แต่ไม่ฉูดฉาดมากจนเกินไป หรือเรียกว่าสีโทนพาสเทลนั่นเอง  . วันนี้เราเลยจะพามาดูกันว่า ‘สีพาสเทล’ คืออะไร 🌈💘✨ สีพาสเทลคืออะไร? สีที่มีสีขาวมาผสมเพื่อลดความเข้มข้นของเนื้อสีลง พูดง่ายๆ ก็คือ ทำให้สีเดิมนั้นอ่อนลง การรับรู้ของสีผ่านสมอง สีแต่ละสี จะไปกระตุ้นต่อมไพเนียล (Pineal Gland) ซึ่งเป็นต่อมไร้ท่ออยู่เหนือสมอง ที่ส่งผลถึงฮอร์โมน ความรู้สึก จิตใจ อารมณ์ของแต่ละบุคคล ในเชิงจิตวิทยา สีมีผลต่อจิตใจอย่างไร สี Pastel นั้น ทำให้ความรู้สึก Soft หวาน เพิ่มความน่ารัก สบายตา มองแล้วรู้สึกผ่อนคลาย และนั่นก็คือข้อมูลเกี่ยวกับสีพาสเทลที่เราได้รวบรวมมา สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบในความน่ารักของสีพาสเทลและต้องการต่อยอดในการทำศิลปะ เราก็มีคอร์สออนไลน์สอนวาดรูปและลงสีด้วยน้า สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมคอร์สออนไลน์ได้ที่ fahfahstudio.com

จิตวิทยาสี (Color Psycho)

เพื่อนๆ หลายคนคงมีสีโปรดในดวงใจกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ? แล้วรู้ไหมว่า สีแต่ละสีสามารถส่งผลต่อความรู้สึกของเราได้ วันนี้ฟ้าจะพาทุกคนมาดูกันว่า แต่ละสีนั้นสร้างความรู้สึกได้อย่างไรบ้าง~  💗💙💚💛🧡❤  จิตวิทยาสี: สีเหลือง สีเหลืองให้ความรู้สึก สว่าง สดใส ร่าเริง ศรัทธา มั่งคั่ง ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองในส่วนของการจดจำและความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นให้เกิดการติดต่อสื่อสารและส่งเสริมความคิดในด้านบวก จิตวิทยาสี: สีฟ้า สีฟ้าให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง แจ่มใส กว้าง ปราดเปรื่อง ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ และระงับความกระวนกระวายใจได้ จิตวิทยาสี: สีส้ม สีส้มให้ความรู้สึกสดใส ร้อนแรง เจิดจ้า มีพลังและอำนาจ ช่วยลดความเห็นแก่ตัว เป็นสีแห่งมิตรภาพ สร้างความรู้สึกยินดีที่จะให้หรือแบ่งปัน จิตวิทยาสี: สีแดง สีแดงให้ความรู้สึกเร่าร้อน รุนแรง อันตราย ตื่นเต้น ช่วยกระตุ้นความฮึกเหิม ความกระตือรือร้น ปลุกความกล้า เสริมความมั่นใจ และสามารถกระตุ้นความอยากอาหารได้ จิตวิทยาสี: สีชมพู สีชมพูให้ความรู้สึกอ่อนหวาน อ่อนวัย มีความเป็นผู้หญิง ร่าเริง อบอุ่นเหมือนกำลังถูกปกป้อง และปลอบประโลมจิตใจ จิตวิทยาสี: สีเขียว [...]

FAHFAHS x Caraween day

TRICK or TREAT!? Enjoy the CARAWEEN DAY 👻🕸🖤🌙 อีกหนึ่งอีเวนท์ Art Market ที่ไม่ควรพลาด “CARAWEEN DAY” พบกับกองทัพสินค้างานอาร์ตของศิลปินมากมาย ที่ครั้งนี้มาในธีมต้อนรับวันฮาโลวีน บัตรราคา 100 บาท จะได้สายรัดข้อมือเข้างาน และโปสการ์ด 1 ใบ (แบบสุ่มลาย) - มาพบกันวันที่ 26 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. สถานที่จัดงาน:  10House (ติด MRT รัชดาภิเษก) - แผนที่คร่าวๆ สำหรับคนที่จะเดินทางมางานน้า  แนะนำว่านั่ง MRT มาจะสะดวกที่สุด😊 - แผนผังทั้งหมดในงาน - สำหรับบูธ FAHFAHS อยู่ที่ Z2  นะค้าา  มาเจอกันเยอะๆ น้า ครั้งนี้ทางเรายกสินค้าไปแบบจัดหนักจัดเต็มมากๆ  มีทั้งคอลเล็คชั่นใหม่สำหรับ [...]

Beauty Decor

💗✨ “สวยแบบสาย Decor!?” ✨💗 เพื่อนๆ อาจจะเคยเห็นหลายแบรนด์ ทั้งเครื่องสำอางค์และสกินแคร์   ที่นอกจากจะช่วยดูแลผิวและเพิ่มความสวยความงามให้กับเราแล้ว ยังเพิ่มความน่ารักน่าใช้ให้กับสาวกสาย Decor อย่างเราๆ ด้วย  โดยทางแบรนด์เค้าจะแถมเจ้า Sticker มาพร้อมกับสินค้า ให้เราใช้แปะตกแต่งสินค้าตามใจเราเลย นอกจากจะเพิ่มความน่ารักแล้ว ยังเพิ่มความเป็นตัวเองลงไปในนั้นด้วย เห็นอย่างนี้แล้วอยากจะพุ่งตัวเข้าไปหยิบเลยใช่ไหมคะ?😂  วันนี้เรามีตัวอย่างสกินแคร์และเครื่องสำอางค์ที่มี Sticker ตกแต่งน่ารัก ๆ แถมมาให้ชมกันด้วยน้า ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง..~ PERIPERA MINI FASHION PEOPLE CARRIER SET (2017)   (ราคาเกาหลีประมาณ 25,000 วอน) เป็นอีกหนึ่งคอลเล็คชั่นที่แบรนด์เกาหลีอย่าง Peripera เคยได้ออกความน่ารักมาให้เราได้เสียเงินกันได้ตลอด เมื่อปี 2017 เค้า ออกมาในรูปแบบกระเป๋าเดินทาง และ Sticker ตกแต่งเพิ่มพลังความ Cute! มาพร้อมกับไอเท็มยอดนิยม 5 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นลิปทิ้นส์สีฮิต คอนซีลเลอร์ ขนาดไซส์มินิ พกพาง่ายมากๆ เลย [...]

Favorite (Moment) Ticket Diary

ทุกคนมีภาพยนตร์เรื่องโปรดในดวงใจ หรือมีคอนเสิร์ต/งานอีเวนท์ที่สร้างความประทับใจดีๆ น่าจดจำกันไหมคะ? เชื่อว่าหลายคนต้องมีสักเรื่องอยู่ในใจแล้วแน่เลย แต่ว่า! วันเวลาผ่านไป~  ผ่านไป~ จะ ‘จำ’ ไว้ในใจอย่างเดียวมันก็อาจจะลืม เขียน ‘จด’ เก็บไว้กลับมาอ่านได้นะ มาสร้าง My ticket Diary ที่ “น่าจดจำ” กันเถอะ ~♡  ในแต่ละวันเราก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำ พรุ่งนี้ก็มีงาน มะรืนนี้ก็มีนัด ว้าาา~! แต่ไม่เป็นไร เพราะเจ้า Planner เล่มนี้นี่แหละ ที่จะเป็นตัวช่วยให้เราไม่ลืมนัดสำคัญ และไม่พลาด Moment  ดีๆ ที่ตั้งใจจะทำไว้ได้~!  เหตุการณ์บางอย่างช่างน่าประทับใจซะจนไม่อยากให้มันหายไปเลย แต่จะ ‘จำ’ ไว้ในใจอย่างเดียวมันก็อาจจะลืม ถ้าเขียน ‘จด’ เก็บไว้กลับมาอ่านได้นะ นึกถึง กลับมาอ่านทีไรก็ทำให้ยิ้มชื่นใจได้ทุกครั้งเลยล่ะ ต่อจากนี้เราก็จะ ‘ไม่พลาด’ เหตุการณ์ดีๆ ที่กำลังจะเกิด และเราก็จะ ‘ไม่ลืม’ เหตุการณ์ดีๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วแน่นอน!    เพราะฉะนั้น เรามา “จด(ให้)จำ”  [...]

Review campaign

REVIEW OUR PRODUCT – GET CASH BACK 100 thb – สวัสดีค่า ในเดือนสิงหาคมนี้ทางร้านเรามี PROMOTION  มาให้ลูกค้าทุกคนได้ร่มสนุกกัน คืออออ … รีวิวสินค้าของเราใน ig  (case / diary 2018 collection) เมื่อสิ้นสุดแคมเปญลูกค้าจะได้ ” รับเงินคืน 100 บาทไปเลยจ้า ~ “   รางวิลพิเศษ !! 1 รูปที่น่ารักถูกใจฟ้ามากที่สุดจะได้รับ – รูปวาด – จากฟ้าไปเลยยยย กติกา –  กติกา Post รูปลงใน ig : ต้องเป็นไอจีส่วนตัว และ เปิด ig เป็น public ด้วยน้า – Tag […]