5 วิธีการดูแลสุขภาพ

5 วิธีการดูแลสุขภาพ เพื่อสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง


เราขอชวนทุกคนมาดูแลตัวเองในแบบของเรา เพื่อสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง มาเริ่มการดูแลตัวเองเพื่อความสุขในทุกวันกันเถอะ

5 วิธีการดูแลสุขภาพ

  1. ความต้องการของเรา เราต้องการอะไรกันนะ? การพักผ่อนเพียงพอ, การรับประทานอาหารที่เหมาะสมและมีประโยชน์, การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจ , การใช้เวลากับคนที่รักหรือกิจกรรมที่เราชื่นชอบ

  2. จัดระเบียบเวลาสำหรับการดูแลตัวเอง เราควรกำหนดเวลาสำหรับการดูแลตัวเองเช่นเดียวกับการนัดหมายสำคัญอื่นๆหรือตารางเวลาที่เราจัดไว้ เพียงแค่ 15 นาทีก็สามารถใช้เวลานี้เพื่อดูแลตัวเองในแต่ละวันได้เช่นกัน

  3. เลือกกิจกรรมที่เราชื่นชอบ การดูแลตนเองไม่ใช่หน้าที่ที่น่าเบื่อ เมื่อเราทำกิจกรรมที่เราชอบและสนุก อาจเลือกปฏิเสธกิจกรรมที่เราไม่ชอบ หรือไม่มีเวลา สิ่งที่เราเป็นคนเลือกเองนี้ก็จะช่วยให้เรามีความรู้สึกที่ดีกับตัวเราเองมากขึ้นเช่นกัน

  4. ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ การดูแลตนเองเป็นการเดินทางเสมอ ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง อย่าหดหู่หากเราไม่สามารถทำตามลิสต์ที่เราจัดแจงเวลาไว้ทุกอย่าง แค่เราพยายามดูแลตัวเราอย่างสม่ำเสมอก็เพียงพอแล้ว

  5. ให้รางวัลตัวเองบ้าง อย่าลืมให้รางวัลกับตัวเราเองบ้าง การให้รางวัลตัวเองนี่แหละที่จะสามารถเพิ่มแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆได้ดีที่สุดเชียวล่ะ

การดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน เพราะช่วยเสริมสร้างสุขภาพทางกายและจิตใจ ลดความเครียดจากการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ได้อย่างดี พวกเรามาเริ่มดูแลตัวเองเพื่อความสุขที่ในทุกๆวันกันเถอะ

บทความที่เกี่ยวข้อง: