สีน้ำมัน101: Part2 ยี่ห้อสีน้ำมันที่นิยมในไทย

ยี่ห้อสีน้ำมันที่นิยมในไทย

สีน้ำมันได้รับความนิยมในการวาดภาพมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันสีน้ำมันมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อและมีหลากหลายราคา ขึ้นอยู่กับเกรดของสี และคุณสมบัติของสีที่เราต้องการ

  1. Winsor & Newton Artist: สีน้ำมันเกรดศิลปิน ผลิตจากเม็ดสีคุณภาพสูง เป็นแบรนด์สีน้ำมันที่มีชื่อเสียงจากสหราชอาณาจักร ก่อตั้งขึ้นในปี 1832 เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพและความทนทาน มีเฉดสีให้เลือกเยอะ

  2. Rembrandt: แบรนด์สีน้ำมันที่มีชื่อเสียงจากเนเธอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1879 เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพและความทนทาน มีให้เลือกค่อนข้างน้อย
    สีน้ำมัน rembrandt
  3. Lefranc Bourgeois: เป็นแบรนด์วัสดุศิลปะที่มีชื่อเสียงจากฝรั่งเศส ก่อตั้งขึ้นในปี 1720 เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล มีเฉดสีให้เลือกมาก
    lefrance bourgeois
  4. Holbein: แบรนด์สีน้ำมันที่มีชื่อเสียงจากเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นในปี 1890 ผลิตภัณฑ์ของ Holbein เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพและความทนทาน

  5. วิจิตรรงค์: แบรนด์สีน้ำมันที่ผลิตโดยบริษัทนานมี จำกัด ในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 1995 ผลิตภัณฑ์ของวิจิตรรงค์เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล มีหลากหลายเฉดสีให้เลือกใช้งาน แต่อาจจะหาซื้อยากบ้างในบางพื้นที่

นอกจากนี้ ยังมีสีน้ำมันยี่ห้ออื่นๆ อีกมากมายที่ศิลปินนิยมใช้ และมีจัดจำหน่ายในไทย แต่ละยี่ห้อจะมีจุดเด่นและข้อด้อยที่แตกต่างกันไป ดังนั้นการเลือกใช้สีน้ำมันควรพิจารณาจากคุณภาพของสี เฉดสีที่ต้องการ และงบประมาณที่มี เพื่อให้ได้สีที่เราต้องการในการสร้างผลงานศิลปะของเรา

บทความที่เกี่ยวข้อง: