CAFE HOPPING ✨☕️ เทรนด์เที่ยวแบบกระโดดเข้าคาเฟ่

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงหลังมานี้ “คาเฟ่” ได้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ฮอตฮิตที่ไม่ว่าใครก็เลือกไปอยู่บ่อย ๆ เลย ไม่ว่าจะนัดเจอเพื่อน ไปดื่มกาแฟ นั่งพักผ่อน หรือแม้กระทั่งไปนั่งทำงาน เรียกได้ว่าคาเฟ่ได้เป็นทุกอย่างให้เราแล้ว!

ยิ่งกับคาเฟ่ที่ได้มีการตกแต่งสวยงาม บรรยากาศดี หรือมีการสร้างกิมมิกที่โดดเด่น จากร้านธรรมดา ๆ ก็อาจกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คนต้องมาแวะเวียนเช็กอิน กินขนม นั่งพักผ่อนพูดคุยกัน และแถมยังอาจได้รูปถ่ายสวย ๆ มาอวดลงโซเชียล หรือได้รูปโปรไฟล์ใหม่ไปเปลี่ยนกันอีกด้วย

ทำให้คาเฟ่ได้กลายมาเป็นอีกจุดหมายหนึ่งของการเที่ยว โดยเฉพาะในยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทอย่างมากแบบยุคนี้ และเกิดเป็นเทรนด์การเที่ยวแบบใหม่ที่เรียกว่า Cafe Hopping ขึ้นมา

☕️ Cafe Hopping คืออะไร ?

Cafe hopping มาจากคำว่า Cafe ที่หมายถึง ร้านกาแฟ + Hopping ที่หมายถึง การกระโดด

เมื่อนำสองคำนี้มารวมกันก็จะเป็น “Cafe hopping” ที่หมายถึงการชอบกระโดดเข้าร้านกาแฟอยู่เป็นประจำ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ชอบกินกาแฟเท่านั้นก็ได้นะ Cafe hopping อาจเป็นการตามหาคาเฟ่ที่ถูกใจ เพื่อไปนั่งพักผ่อน กินอาหาร และถ่ายรูปเฉย ๆ ก็ได้ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการเที่ยวที่นิยมในช่วงหลังมานี้

ซึ่งสำหรับบางคนก็อาจมองว่าคาเฟ่เป็นที่สำหรับแวะพักผ่อนระหว่างทริปเที่ยวเฉย ๆ แต่สำหรับบางคนก็อาจมองจริงจังจัดเป็นทริป Cafe hopping โดยเฉพาะ เลือกค้นหาร้านที่ถูกใจแล้วจัดเป็นลิสต์ไปหลายคาเฟ่ใน 1 วันเลยก็ได้เช่นกัน

☕️ ทำไมถึงต้อง Cafe Hopping?

นอกจากจะได้ไปเที่ยวพักผ่อน กินกาแฟ กินขนม หรือถ่ายรูปลงโซเชียลแล้ว Cafe Hopping ก็ยังมีข้อดีอีกนะ!

  1. ได้เจอสิ่งใหม่ ๆ Refresh จิตใจให้สดชื่น
    การได้ออกไป Cafe Hopping แน่นอนว่าทำให้เราได้เจอบรรยากาศใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งการได้เจอสิ่งใหม่ ๆ ก็จะทำให้เรารู้สึก Refresh ไม่เบื่อหน่ายกับสิ่งเดิม ๆ เหมาะกับคนที่กำลัง Burn out หรือกำลังหมดแรงบันดาลใจอยู่เลยล่ะ
  2. บรรยากาศดี ๆ ช่วยผ่อนคลายให้หายเครียด
    ยิ่งเมื่อเป็นร้านที่สวยและมีบรรยากาศที่ดี มีกลิ่นของกาแฟหอม ๆ ก็จะช่วยให้เรารู้สึก Relax ผ่อนคลายลง เป็นอีกหนึ่งวิธีคลายเครียดที่ทำได้ไม่ยาก ใครอยากไปผ่อนคลายชิล ๆ ที่คาเฟ่ก็อาจพกหนังสือไปอ่านเพลิน ๆ สักเล่มระหว่างจิบกาแฟ พักสมองจากเรื่องเครียด
  3. เปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน เพิ่มสมาธิและความ Productive
    การที่คาเฟ่มีบรรยากาศดี ๆ ชวนผ่อนคลายนั้น นอกจากจะเป็นการได้พักผ่อนแล้ว ก็ยังมีผลดีกับคนที่เปลี่ยนบรรยากาศพกงานมาทำด้วยเหมือนกัน เพราะเมื่อเรารู้สึกผ่อนคลาย ไม่เคร่งเครียดก็จะทำให้เราสามารถจดจ่อ มีสมาธิกับงานได้มากขึ้น Productive ขึ้น แถมยังสามารถใช้ความคิดได้เต็มที่ มีไอเดียใหม่ ๆ ขึ้นมาได้มากมาย ยิ่งเมื่อได้ออกไปคาเฟ่ใหม่ ๆ เจอบรรยากาศใหม่ ๆ ก็อาจทำให้เจอกับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ขึ้นมาได้อีกด้วยล่ะ

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจและทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมทุกคนน
ใครที่อยากไปเที่ยวแล้วยังไม่รู้จะไปที่ไหน ก็ลองไป Cafe Hopping กันได้นะ 🙂

.

.

.

โบนัสพิเศษ ✨ มาดูเมนูโปรดในคาเฟ่ของ FAHFAHS และเหล่า Little Friends กัน