ย้อนเทรนด์สุดปังในอดีต: อะไรที่ฮิตสุดๆในปี 2000s Part1

ย้อนเทรนด์สุดปังในอดีต: อะไรที่ฮิตสุดๆในปี 2000s

กาลเวลาเปลี่ยนแปลง แต่ความทรงจำยังคงอยู่

2000s trend 00s trend เทรนด์ Y2K

วัยรุ่นไทยในยุค 2000sเป็นช่วงที่เทคโนโลยีกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วัยรุ่นไทยในช่วงนั้นมีประสบการณ์และการเติบโตที่แตกต่างจากวัยรุ่นในปัจจุบัน อะไรที่เป็นเทรนด์พาให้ใจฟู สุดปังกันนะ?

ย้อนเทรนด์สุดปังในอดีต: อะไรที่ฮิตสุดๆในปี 2000s

  1. กล้องฟิลม์ (1900s) : มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละรุ่นมีความแตกต่างจากภาพดิจิทัล
  2. Winamp (1997s) : โปรแกรมฟังเพลงสุดฮิตที่ใช้ง่าย รองรับไฟล์เพลงได้เยอะ ฟีเจอร์เด่นๆเช่น การสร้างเพลย์ลิสต์ อีควอไลเซอร์ และวิชวลไลเซอร ใช้งานง่าย ฟรี แถมมีสกินสวยๆให้เลือก สามารถ Custom ให้เหมาะกับสไตล์ตนเองได้

  3. แฟชั่น Y2K (1997s) : แฟชั่นที่โด่งดังในช่วงปี 2000 เน้นสีสันสดใส กางเกงยีนส์เอวต่ำ เสื้อครอป และรองเท้าส้นตึก กางเกงคาร์โก้

    Y2K fashion
  4. MSN (1999s) : โปรแกรมแชทออนไลน์บน Desktop PC ส่งได้ทั้งข้อความแชท แชร์ไฟล์ และเล่นเกมต่างๆ ร่วมกันบนโลกออนไลน์ได้ หากให้เทียบเคียงกับปัจจุบันก็คงคล้ายกับแอปพลิเคชัน LINE ในปัจจุบัน
  5. Blackberry (1999s) : โทรศัพท์มือถือสำหรับแชททางข้อความ “เธอๆขอพินหน่อยสิ”

    mobile phone
  6. Flip Phone (2000s) โทรศัพท์มือถือจอพับ มีความเรียบหรู น่ารัก มีลูกเล่น ฟังก์ชั่นเยอะให้เลือกในแต่ละแบรนด์
  7. กล้องคอมแพค (2000s) : กล้องถ่ายรูปดิจิทัลขนาดเล็ก พกพาสะดวานง่าย เหมาะสำหรับการถ่ายรูปง่ายๆด้วยตนเอง
  8. กล้องโพลารอยด์ (2000s): กล้องถ่ายรูปที่สามารถพิมพ์รูปภาพออกมาได้ทันที เหมาะกับการใช้ในวันสำคัญ

    vintage camera กล้องวินเทจ กล้องคอมแพค กล้องฟิลม์

  9. กล้องทอย (2000s) : กล้องถ่ายรูปที่มีราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย สามารถล้างฟิลม์ได้เหมือนกล้องฟิลม์
  10. เกมคอมพิวเตอร์ (2000s): เกมคอมพิวเตอร์หลากหลายแนวเกมที่น่าสนใจทั้งแบบที่เล่นคนเดียว และสามารถเล่นกับเพื่อนๆได้ เช่น The Sim, Minecraft, Counter-Strike, Ragnarok Online, Maple Story, Audition และ DotA


  11. Hi5 (2003s) : โซเชียลที่เราสามารถตกแต่งหน้าโปรไฟล์ได้ตามใจชอบ สามารถแชร์รูปภาพ เขียนข้อความ แสดงความคิดเห็น และเล่นเกมต่างๆ ร่วมกันได้
  12. Facebook (2004s) : แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน เราสามารถติดต่อกับเพื่อนๆ ครอบครัว ร่วมแชร์ข้อมูล หรือแสดงความคิดเห็น ภายในการเข้าร่วมกลุ่มต่างๆที่ตนสนใจได้ง่ายๆเพียงปลายนิ้วคลิก
  13. iPod Classic (2007s) : อุปกรณ์ฟังเพลงที่สามารถจัดเก็บเพลงจาก PC ได้กว่า 1,000+ เพลงใส่กระเป๋าภายในพริบตา
  14. iPhone 2G (2007s) : iPhone สมาร์ทโฟนรุ่นแรกจาก Steve jobs ที่ได้รับการพัฒนามาเรื่อยๆเป็นนิยมจนมาถึงปัจจุบัน

สาเหตุที่ทำให้เทรนด์00sเป็นที่นิยมในอดีต?

ช่วงปลายปีของ 1999s จนถึงช่วงแรกของปี 2000s ระหว่างการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของวัยรุ่น Gen X และ Gen Y มีการพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากการพัฒนาในด้านเทคโนโลยีต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายรูป ที่พากันเปลี่ยนผ่านเพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลส่งผลต่อบทบาทในชีวิตของกลุ่มคน Gen X และ Gen Y มากขึ้น เมื่อทุกคนสามารถเชื่อมต่อกัน แชร์ข้อมูล และติดตามข่าวสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและสะดวก ความนิยมของวัฒนธรรมป๊อป (Pop Culture) ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภาพยนตร์ เพลง และรายการโทรทัศน์ที่โด่งดังมากมายให้ติดตาม

เทรนด์เหล่านี้สร้างความทรงจำ และประสบการณ์สุดประทับใจให้กับวัยรุ่นไทยยุค 2000s เป็นยุคที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกสนาน และการพัฒนาเทคโนโลยีไปข้างหน้าอยู่เสมอ ทำให้ไม่ใช่เรื่องที่แปลกเลยที่วัยรุ่นในยุคนั้นที่ได้รับอิทธิพลการพัฒนาในด้านต่างๆจากกระแสโลกาภิวัตน์

.

.

กาลเวลาเปลี่ยนแปลง แต่ความทรงจำยังคงอยู่