Calligraphy ศิลปะการเขียนตัวอักษรด้วยบรัช Procreate

Calligraphy ศิลปะการเขียนตัวอักษร ด้วยบรัช Procreate

calligraphy procreate โหลดบรัช procreate บรัช procreate procreate brush brush procreate

Calligraphy คือ ศิลปะการเขียนอักษรที่สวยงามและประณีต มาจากคำว่า “beautiful writing” ในภาษากรีก ซึ่ง Calligraphy เน้นความสมดุลของเส้นที่ตัดกัน มีประวัติศาสตร์ยาวนานและใช้ในหลายวัฒนธรรม สามารถใช้ปากกาหรือปากกาซองหมึกเพื่อสร้างลักษณะเส้นที่สวยงาม แต่ในปัจจุบันผู้คนก็นิยมเขียนแบบ Digital โดยสามารถใช้บรัชที่เหมาะสมในการเขียน Calligraphy ใน iPad ได้เหมือนกัน

การเขียน Calligraphy

การเขียน Calligraphy ต้องหมั่นฝึกฝนเพื่อให้ได้อักษรที่สวยงาม ในการเริ่มฝึกเขียน Calligraphy เพื่อนๆสามารถหาตารางคัด Calligraphy ได้ตามอินเทอร์เน็ต หรือจะลองฝึกเขียนคำศัพท์หรือประโยคง่ายๆ ก็ได้

Tips: ต้องท่องไว้เสมอเลยคือ ‘ขึ้นอ่อนลงเข้ม’ ถ้าลากเส้นขึ้นต้องใช้น้ำหนักมือน้อยๆให้เส้นอ่อนๆ ถ้าลากเส้นลงต้องใช้น้ำหนักมือที่มากขึ้นให้เส้นเข้มๆ

Digital Calligraphy

สำหรับคนที่สนใจเรื่อง Calligraphy หรือการเขียนอักษรวิจิตร ไม่ต้องกังวล เพราะเราสามารถฝึกเขียนบน iPad ได้เช่นกัน! เราแนะนำให้ใช้แอป Procreate ที่มีกลุ่มบรัชสำหรับการเขียน Calligraphy อยู่ในแอป

โดยบรัช procreate สวยๆที่เราแนะนำคือ Brush Pen! บรัชนี้มีลักษณะคล้ายกับพู่กันจริง ช่วยให้เขียนตัวอักษรได้สวยงามและสมจริง

calligraphy procreate โหลดบรัช procreate บรัช procreate procreate brush brush procreate

หากอยากลองเขียนด้วยบรัช Procreate อื่นๆ สามารถใช้ Brush set จาก FAHFAHS Brush Set ได้เช่นกัน

calligraphy procreate โหลดบรัช procreate บรัช procreate procreate brush brush procreate

ซึ่ง Brush Procreate เซตนี้จะมี 2 บรัชที่เหมาะสำหรับการเขียน Calligraphy คือ

  • Pencil – FAHFAHS ให้ความรู้สึกเหมือนเขียนด้วยดินสอ ซึ่งมีความน่าสนใจ
Pencil – FAHFAHS

  • 6B – FAHFAHS บรัชนี้ลื่นมาก เหมาะกับมือใหม่ในการเขียน Calligraphy !

การนำ Calligraphy ไปใช้ในรูปแบบต่างๆ

calligraphy procreate โหลดบรัช procreate บรัช procreate procreate brush brush procreate

เราสามารถใช้ Calligraphy เพื่อสร้างงานศิลปะ เช่น การเขียนและออกแบบป้ายชื่อ, การสร้างลายเส้นเป็นงานศิลปะ, การจัดระเบียบและระยะหนังสือในการออกแบบกราฟิก เช่น Adobe Illustrator และอีกมากมาย

  • การสร้างงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับการแสดงความรู้สึก: Calligraphy เป็นเครื่องมือที่ดีในการแสดงความรู้สึกและอารมณ์ผ่านการเขียนอักษร เช่น การสร้างคำคมหรือข้อความที่มีความหมายลึกซึ้ง, การเขียนบทกวี, หรือการสร้าง Blog ส่วนตัว
  • การออกแบบและการตกแต่ง: Calligraphy เป็นเครื่องมือที่น่าใช้ในการออกแบบและการตกแต่ง สามารถใช้ในการสร้างโลโก้, การออกแบบบรรจุภัณฑ์, การสร้างเอกลักษณ์แบรนด์, การออกแบบการ์ดและเทมเพลตต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์
  • การจัดแสดงและการเขียนบนวัสดุพิเศษ: Calligraphy สามารถนำไปใช้ในการจัดแสดงงานศิลปะ หรือการเขียนบนวัสดุพิเศษ เช่น การเขียนบนผ้า, การเขียนบนกระจก, หรือการเขียนบนภาชนะและวัตถุตกแต่ง

Calligraphy เป็นทักษะที่น่าสนใจและเปิดโอกาสให้เราสามารถสร้างผลงานศิลปะโดยใช้สื่อดิจิทัลต่างๆด้วยตัวเราได้ เช่น แอปพลิเคชัน Procreate หรือ โปรแกรม Adobe Illustrator
มาเปิดโลกแห่งความสร้างสรรค์ ฝึกฝน Calligraphy อย่างสม่ำเสมอ หาแรงบันดาลใจจากตัวอย่างงานที่ชอบ มาลองผิดลองถูกเพื่อหาสไตล์ที่ใช่กัน

  • FAHFAHS | PROCREATE BRUSH SET + Free! paper (x2)
    FAHFAHS | PROCREATE BRUSH SET + Free! paper (x2)
    890.00 ฿