5 ไอเทม จัดกระเป๋าไปงานหนังสือ! 📚

เริ่มกันไปแล้วกับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 2566 ที่ปีนี้จัดตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ยาวไปจนถึงวันที่ 9 เมษายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งานที่รวมหนังสือและโปรโมชันดี ๆ จากหลายสำนักพิมพ์ มาให้เหล่านักอ่านได้ช้อปกันแบบจุใจ ซึ่งนักอ่านขาช้อปหลายคนก็คงได้ไปตั้งแต่วันแรก ๆ แล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ไปและกำลังคิดที่จะไปงานหนังสือนี้ หรือใครที่อยากจะไปซ้ำอีกครั้ง มาเตรียมกระเป๋าให้พร้อมช้อปไปด้วยกันได้เลย ควรพกอะไรไปงานหนังสือบ้างนะ

1. กระเป๋าใบใหญ่ 🎒

กระเป๋าสำหรับใส่สัมภาระและหนังสือที่เราซื้อในงาน อาจเลือกเป็นกระเป๋าผ้าหรือเป็นกระเป๋าเป้ใบโปรดสักใบ แนะนำให้เลือกกระเป๋าที่ทำจากวัสดุแข็งแรงหน่อยนะ จะได้ไม่ขาดง่าย ๆ เวลาเราใส่หนังสือลงไปหลาย ๆ เล่ม

แต่ถ้าใครเป็นสายโหด ชอบซื้อหนังสือเยอะ ๆ ก็อาจพกเป็นกระเป๋าลากหรือรถเข็นไปเลย จะได้ไม่ต้องแบกหนักจนปวดหลัง แต่ก็ไม่ควรใช้กระเป๋าลากขนาดใหญ่เกินไปนะ เพราะอาจทำให้เดินได้ไม่สะดวกและอาจรบกวนคนอื่นที่มางานได้

แล้วหากขี้เกียจขนหนังสือกลับบ้านเอง ในงานก็ยังมีจุดบริการส่งไปรษณีย์ด้วยนะ สะดวกสุด ๆ

2. กระเป๋าจิ๋ว (Mini Bag) 👝

พกกระเป๋า Mini Bag หรือกระเป๋าหูรูดขนาดเล็ก สำหรับเก็บของจุกจิกในกระเป๋าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย จะได้หยิบใช้งานได้ง่าย ยิ่งในงานหนังสือที่มีคนเยอะ ๆ การรื้อหยิบของพวกนี้ออกมาก็อาจทำได้ลำบาก แถมเสี่ยงที่ของจะหล่นหายได้อีก

ส่วนของที่จะใส่ลงไปใน Mini Bag ก็อาจเป็นของชิ้นเล็ก ๆ อย่างปากกา ทิชชู่ สายชาร์จ แบตสำรอง หรือจะเป็นยาดม ที่เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะเวลาที่ต้องเจอคนเยอะ ๆ แบบนี้ จะได้หายใจได้สะดวก สดชื่นขึ้น

3. ลิสต์รายชื่อหนังสือ 🗒️

การทำลิสต์รายชื่อหนังสือที่อยากได้ลงกระดาษโน้ตหรือสมุดโน้ตไว้ เวลามาเดินงานจะได้มีเป้าหมาย ไม่เสียเวลาในการหาหนังสือมากนัก และทำให้เราสามารถเช็กลิสต์ซื้อหนังสือเล่มที่อยากได้ได้ครบ

อาจเขียนรายละเอียดชื่อสำนักพิมพ์และเลขบูทเอาไว้เพื่อให้ง่ายต่อการหา หรือจะแปะเป็นแผนผังงานเลยด้วยก็ยิ่งสะดวกเลยนะ แถมการทำลิสต์หนังสือก็ยังทำให้เราสามารถคำนวณค่าหนังสือคร่าว ๆ ได้อีกด้วย งบจะได้ไม่บานปลายมากนัก

โดยการทำเช็กลิสต์นี้สามารถทำลงในกระดาษโน้ต สมุดโน้ตเป็นเล่ม ๆ พกไป หรือใครที่ใช้ไอแพดอยู่ก็สามารถทำเช็กลิสต์ลง digital memo หรือ digtal notebook แทนก็ได้

4. ที่คั่นหนังสือ 🔖

เผื่อใครที่เบื่อ ๆ อยากแกะหนังสือมาอ่านระหว่างนั่งพัก เมื่อพักเสร็จก็จะได้คั่นหน้าที่อ่านค้างไว้ได้เลย กลับบ้านไปก็อ่านต่อได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลามาหาใหม่ว่าอ่านถึงไหนแล้ว

หรือในงานหนังสืออาจมีอีเวนต์ที่นักเขียนคนโปรดมาแจกลายเซนต์ ก็สามารถใช้ที่คั่นหนังสือคั่นหน้ากระดาษที่อยากให้เซ็นต์เอาไว้ได้เลย ยิ่งถ้าใช้เป็นที่คั่นแม่เหล็ก (Magnet Bookmark) ก็จะได้คั่นหน้ากระดาษได้แบบไม่ต้องห่วงว่าที่คั่นจะหล่นง่าย ๆ อีกด้วย

5. รองเท้าที่ใส่เดินสบาย 👟

อันนี้อาจไม่ใช่ไอเทมที่ต้องพกใส่กระเป๋า แต่การไปเดินงานหนังสือที่มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ หากมีรองเท้าดี ๆ ใส่สบาย เดินได้คล่องตัว ก็จะทำให้การชอปปิงของเราเอนจอยได้มากขึ้น!

.

.

.

เมื่อเตรียมตัวกันพร้อมแล้ว สถานีต่อไป…ลุยช้อปกันเลย! ✨🙋🏻‍♀️
.

.

งานหนังสือแห่งชาติจัดถึงวันที่ 9 เมษายนนี้น้า

🕘 เวลา 10.00-21.00 น.

📍ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์