สร้างแรงบันดาลใจ ด้วย Inspiration board ✨

หากช่วงนี้ใครกำลังหมดแรงบันดาลใจ ไม่มีแพชชั่น หรือกำลังขาดไอเดียอยู่ละก็…
เราขอชวนทุกคนมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิตด้วย Inspiration Board กัน! ✨✨

Inspiration board คืออะไร

Inspiration Board นี้จะมาในรูปแบบของ Vision Board เน้นการสื่อสารด้วยภาพ และจัดรวมสิ่งที่สามารถกระตุ้นพลัง ความคิดเชิงบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราได้ เช่น รูปภาพที่ชอบ… mood tone ที่ใช่… หรือแม้แต่โควตสร้างแรงบันดาลใจที่เคยเจอ… ก็สามารถจัดอยู่ใน Inspiration Board นี้ได้เหมือนกัน ~ อาจมาในรูปแบบของบอร์ดตกแต่งบ้าน หรือจะใช้พื้นที่ทั้งผนังในการแปะสิ่งต่าง ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจได้ลงไปก็ได้นะ

นอกจากนี้แล้ว Inspiration Board ยังสามารถนำไปประยุกต์กับการทำงานได้อีก โดยเฉพาะในสายงานออกแบบ จัดเป็นบอร์ดรวบรวมไอเดียในการคิดงาน หรือทำเป็น Concept Board และ Mood Board เพื่อใช้เป็นหลักให้เห็นภาพรวมในการทำงานได้ชัดยิ่งขึ้น

Inspiration board ต้องแปะอะไรบ้าง?

อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่า Inspiration Board จะเน้นเล่าเรื่องและสื่อสารด้วยภาพ เพื่อให้เกิดการกระตุ้นพลังความคิด และสร้างแรงบันดาลใจให้เรา เพื่อให้เกิดภาพนั้นเราสามารถเลือก Element อะไรก็ได้ที่ชอบและเป็นพลังบวกแปะลงไปในบอร์ดได้เลย เช่น

💛 รูปภาพที่ชอบ

จะมาในรูปแบบของรูปถ่าย รูปวาด โปสการ์ด โปสเตอร์ หรือแม้กระทั่งรูปจากนิตยสาร หนังสือพิมพ์ หากเราชอบหรือรู้สึกว่ารูปนั้นทำให้เกิดพลังดี ๆ ก็สามารถเลือกมาแปะได้เลยนะ

💡 ไอเดียเพิ่มเติม: อาจเลือกเป็นรูปวิวสถานที่ในฝัน รูปตัวเราในเวอร์ชั่นที่ชอบที่สุด หรือรูปของสิ่งที่กำลังทำอยู่ เพื่อเป็นเป้าหมายและแรงผลักดันให้เราได้ทำตามสิ่งที่วาดฝันไว้ต่อไป 

หรืออาจเป็นรูปของคนที่รัก ศิลปินคนโปรด โปสเตอร์อัลบั้มเพลงที่ชอบ เมื่อได้มองแล้วก็จะสุขใจเหมือนได้รับกำลังใจดี ๆ จากสิ่งที่เรารักเลยล่ะ~

💛 Inspiration Quote

นอกจากภาพที่ชอบแล้ว การหาโควตดี ๆ สักโควตมาแปะไว้บนบอร์ด ก็สามารถช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจให้เราได้เหมือนกันนะ และยังสามารถยึดเป็น Motto หรือคติประจำใจได้ด้วย วันไหนที่รู้สึก Lost ก็มาอ่านโควตดี ๆ เพิ่มพลัง ก่อนออกไปใช้ชีวิตกันต่อได้เลย ~

อาจเลือกโควตจากหนังสือ แล้วมาเขียนหรือพิมพ์ลงกระดาษเอง หรือจะตัดมาจากหนังสือ จากนิตยสารเลยก็ดูน่าสนใจไปอีกแบบ !

💛 ของตกแต่ง

นอกจากรูปภาพสร้างแรงบันดาลใจต่าง ๆ แล้ว การจัดตกแต่งภาพรวมของบอร์ดให้มี Mood Tone สวยงามก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยเช่นกัน เพราะความสวยงามก็สามารถสร้างพลังบวก ช่วยให้เกิดแรงบันดาลใจได้!

เราสามารถใช้ของเหล่านี้มาแปะตกแต่งเพิ่มเติมกันได้เลย !

  • Masking tape: เลือกลายน่ารัก ๆ สีคุมโทนไปกับบอร์ด ใช้แปะติดรูปภาพ หรือแปะยาวตกแต่งตามขอบบอร์ดก็ได้นะ
  • Sticker: สติกเกอร์ลายคาแรกเตอร์ใช้แปะเพิ่มความน่ารัก ปุ๊กปิ๊ก หรือจะใช้ Deco Sticker แปะตกแต่งเพิ่มมิติให้กับบอร์ดของเราก็ได้ แล้วถ้าใครอยากเขียนชื่อ เขียนข้อความสั้นแบบเก๋ ๆ ก็สามารถใช้สติกเกอร์ตัวอักษรมาแปะแทนการเขียนได้เหมือนกัน
  • กระดาษโน้ต: แปะกระดาษโน้ต ทำเป็น Reminder หรือจะเขียน To do list สิ่งที่ต้องทำ และเป้าหมายที่อยากทำด้วยก็ได้นะ ดู Inspiration board เพิ่มพลังแล้วก็ออกไปทำสิ่งที่ลิสต์ไว้ต่อได้เลย !
  • ดอกไม้แห้ง: เพิ่มความน่ารักจากธรรมชาติกันหน่อย แถมมาพร้อมด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากดอกไม้แห้ง ให้ Inspiration board ดูน่าสนใจมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม (หรือตรงนี้ใครจะแอบหยดกลิ่นน้ำหอมหรือกลิ่นอโรมาเพิ่มไป เพิ่มความหอมและบรรยากาศชวนผ่อนคลายไปด้วยก็ได้นะ)

ได้รู้จักกับ Inspiration board กันไปแล้ว มีใครอยากลองทำกันบ้าง~ 🤲🏻✨

.

หรือถ้าใครที่เป็นสายงานดิจิทัล ก็สามารถประยุกต์ Inspiration Board นี้ไปทำใน Digital Notebook หรือ Digital Planner ด้วยก็ได้นะ แทรกลงไปและใช้ Digital Sticker ตกแต่งได้ไม่ต่างกันเลย !

( 🐰 สามารถซื้อสินค้าดิจิทัลน่ารัก ๆ ได้ที่เว็บไซต์ fahfahsworld.com )

.

.

ไปลองทำกันดูน้า~ ตามหาแรงบันดาลใจไปด้วยกัน!
แล้ว Inspiration board นี้สามารถเปลี่ยนใหม่ได้เรื่อย ๆ เลยนะ เปลี่ยน Mood ใหม่ ๆ จะได้มีแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ได้เสมอ!

🙂