10 ฟีเจอร์ใหม่ น่าใช้ใน iOS 18 มีอะไรบ้าง?


มาอัปเดท iPhone และ iPad ของเราให้เป็น iOS 18 ล่าสุดกัน! จะมีฟีเจอร์ไหนน่าสนใจ น่ารัก น่าปรับมาใช้ตามกันบ้างมาดูกันเลย


ios 18: lock screen
  1. ปรับแต่งหน้าจอ Lock Screen เปลี่ยนจาก ไฟฉาย และกล้องถ่ายรูปบนหน้าจอได้เป็นครั้งแรก! โดยกดลบ(-) และปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ได้ตามใจ จะลบออกไปเลยหรือเปลี่ยนเป็นการเข้าถึงแอปอื่นๆก็ได้เช่นกัน



    ios 18: home screen tinted

    ไอคอนแอป โฉมใหม่ ปรับแต่งสี ขนาดได้ตามใจ การอัปเดทครั้งนี้ สามารถเปลี่ยนสีของแอปต่างๆ ให้เป็นโทนสีที่เราต้องการได้ จะเหมือนการปรับใช้ Tinted ที่รูปภาพเลย



    ios 18: icon application

  2. หน้าจอ Home Screen รูปแบบใหม่ เราสามารถเลื่อนแอปต่างๆ ไปอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการได้ โดยที่แอปจะไม่เลื่อนขึ้นไปบนแถวบนสุดแบบเดิม ฟีเจอร์นี้ทำให้เราสามารถเว้นช่องว่างตาม Background ที่เราตั้งค่าไว้ได้ อีกทั้งยังสามารถปรับขนาด icon app ให้เป็นแบบเดิม (small) หรือแบบใหญ่ (large) โดยหากเลือกใช้เป็นไอคอนแบบใหญ่จะไม่มีชื่อแอปด้านล่าง



    ios 18: customize control center 1


  3. Control Center แบบใหม่ ! สามารถลากเพื่อย้ายและขยายการแสดงผลคำสั่งลัดต่างๆ ไว้บริเวณที่ต้องการได้


    ios 18: customize control center music 2


    หากเราเปลี่ยนหน้า control center หน้าแรก ในหน้าถัดไปก็จะเป็นโหมด Music Player ที่จะแสดงเพลงที่เรากำลังฟังอยู่ตอนนั้น ส่วนหน้าสุดท้ายจะเป็นในส่วนของการเชื่อมต่อ และ Cellular



    ios 18: lock application

  4. Lock App แอปที่เราล็อคหรือซ่อนไว้ สามารถเลือกแอปที่เราต้องการล็อคไม่ให้คนที่ไม่ใช่เราเปิดแอปเพื่อเข้าถึงข้อมูลได้ ฟีเจอร์นี้เหมาะกับการป้องกันเพื่อความเป็นส่วนตัวสุดๆ


    ios 18: customize photo album

  5. Photo Album จัดเรียงใหม่ได้ตามใจ ค้นหารูปภาพได้ดีขึ้น เราสามารถปรับแต่งแต่ละหมวดหมู่ได้ตามใจชอบ และสามารถเลือกจัดเรียงรูปภาพได้ละเอียดมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถค้นหารูปภาพที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรม หรือสถานที่ได้ดีมากขึ้น


    ios 18: note: color highlight on text

  6. จด Note ด้วยสีสัน จากเดิมที่เราสามารถจดโน้ตบนอุปกรณ์ของเรา ตอนนี้สามารถปรับเปลี่ยนสี หรือเพิ่มไฮไลท์ให้เป็นระเบียบมากขึ้น



    ios 18: game mode

  7. Game Mode หลังจากเราเข้าแอปพลิเคชันที่เป็นเกม อุปกรณ์ของเราก็จะเข้าสู่เกมโหมดโดยอัติโนมัต โดยโหมดนี้จะทำให้เราสามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น



    ios 18: password manager

  8. Passwords แอปรหัสผ่าน เราสามารถจัดเก็บรหัสผ่านได้ในทุกอุปกรณ์แอปเปิ้ลของเราในแอปเดียว



    ios 18: calculator on ipad (after 14 year from the start)

  9. เครื่องคิดเลขใน iPad เป็นครั้งแรกจากที่เคยมีมา! (นับจาก iPad รุ่นแรก 14 ปี …) โดยสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในรูปแบบของเครื่องคิดเลขปกติ และเครื่องคิดเลขเฉพาะทาง



    ios 18: freeform feature for co work

  10. Freeform จดโน้ตได้อย่างอิสระ แอปพลิเคชันนี้สามารถจดหรือเรียบเรียงเปรียบเสมือนกระดานไวท์บอร์ดใหญ่ๆ ที่รวบรวมข้อมูลเอาไว้ภายในหน้าเดียว สามารถจัดระเบียบให้เลือกนำเสนอแต่ส่วนที่เราต้องการได้ทีละ Slide

ทั้งหมดนี้คือ 10 ฟีเจอร์ที่น่าสนใจเข้ามาล่าสุดใน iOS 18 และ iPadOS 18 นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันที่รองรับ icon Widget, Control Center และ Lock Screen ที่น่าสนใจเยอะเลย ทุกคนไปลองปรับแต่งมาอวดกันได้น้า ฟีเจอร์ใหม่ๆใน iOS 18 จะมีแอปอะไรน่าสนใจกันบ้างมาแชร์กัน!

.

.

.

  • วอลเปเปอร์ไอโฟน ไอคอน วิดเจ็ต widget wallpaper iphone ipad: FAHFAHS Basement in your soul Cover
    FAHFAHS | APP ICON AND WALLPAPER (Basement in your soul)
    99.00 ฿